Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Audi R8 e-Tron sẽ được tiếp tục phát triển, thời lượng pin có thể tăng lên gấp đôi

2013-audi-r8-e-tron_100394492_l.

Audi vừa mới xác nhận rằng họ sẽ tiếp tục phát triển và hoàn thiện mẫu siêu xe chạy điện R8 e-Tron sau khi phải hoãn lại kế hoạch hồi đầu năm nay. Dự án Audi R8 e-Tron của hãng xe Đức đã phải tạm ngưng là do những khó khăn phát sinh từ phần... pin của chiếc xe. Chi phí sản xuất cao và thời lượng pin ngắn chính là những rào cản khiến cho Audi R8 e-Tron khó có thể trở thành xe thương mại. Tuy nhiên, giờ đây thì hy vọng lại được nhen nhóm cho dự án này sau khi những kết quả nghiên cứu khả quan về pin Li-ion đã bắt đầu xuất hiện...

Bộ phận nghiên cứu và phát triển của Audi, dẫn đầu là tiến sĩ Wolfgang Durheimer, đã công bố những kết quả khả quan và cải tiến vượt bật về công nghệ pin dành cho Audi R8 e-Tron. Theo đó, thời lượng pin có thể được tăng lên gấp đôi giúp kéo dài khả năng vận hành cho chiếc xe, từ 248km trước đây tăng lên con số 400km với bộ pin được sạc đầy. Với con số này, tiềm năng sản xuất xe R8 e-Tron thương mại là hoàn toàn khả quan.

2013-audi-r8-e-tron_100394496_l.2013-audi-r8-e-tron_100394494_l. 2013-audi-r8-e-tron_100394493_l. 2013-audi-r8-e-tron_100394502_l. 2013-audi-r8-e-tron_100394503_l. 2013-audi-r8-e-tron_100394501_l. 2013-audi-r8-e-tron_100394500_l.

Những cải tiến quan trọng về công nghệ pin của Audi R8 e-Tron đã góp phần làm sống lại hy vọng cho hãng xe Đức. Trong đó, nổi bật nhất là quá trình phản ứng hóa học bên trong đã được cải tiến, điều này giúp cho mật độ năng lượng tăng lên đáng kể trong khi vẫn giữ nguyên trọng lượng và thể tích của khối pin cũ.

Công suất và năng lượng được tích trữ nhiều hơn nhưng khối lượng và chi phí sản xuất không thay đổi đáng kể... Kết hợp cùng khung xe trọng lượng nhẹ, cơ chế dẫn động cầu sau và 2 mô-tơ điện, công suất tối đa của R8 e-Tron đạt 374 mã lực và khoảng hoạt động của chiếc xe lên đến 400km, đủ để đáp ứng nhu cầu của đại đa số người dùng. Audi R8 e-Tron đã từng được chạy thử tại đường đua danh tiếng Nurburgring với thành tích đạt được là 8 phút 09 giây, một kết quả không tồi đối với một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện.

Theo thông tin từ Audi, phiên bản sản xuất của mẫu siêu xe điện này sẽ chính thức xuất hiện vào cuối năm 2014. Điều này có nghĩa rằng Audi R8 e-Tron sẽ được chế tạo dựa trên nền tảng của R8 thế hệ thứ hai - mẫu xe cũng sẽ được sản xuất vào năm tới. Audi R8 e-Tron sẽ được sản xuất giới hạn và theo yêu cầu đặc biệt của khách hàng, tương tự như chiếc XL1 Hybrid.

audi-r8-e-tron-track-drive-berlin-tempelhof-airport_100429926_l.audi-r8-e-tron-track-drive-berlin-tempelhof-airport_100429921_l. audi-r8-e-tron-track-drive-berlin-tempelhof-airport_100429920_l. audi-r8-e-tron-track-drive-berlin-tempelhof-airport_100429925_l. audi-r8-e-tron-track-drive-berlin-tempelhof-airport_100429928_l. audi-r8-e-tron-track-drive-berlin-tempelhof-airport_100429927_l. audi-r8-e-tron-track-drive-berlin-tempelhof-airport_100429917_l. audi-r8-e-tron-track-drive-berlin-tempelhof-airport_100429918_l. audi-r8-e-tron-track-drive-berlin-tempelhof-airport_100429919_l. audi-r8-e-tron-track-drive-berlin-tempelhof-airport_100429924_l. audi-r8-e-tron-track-drive-berlin-tempelhof-airport_100429923_l. audi-r8-e-tron-track-drive-berlin-tempelhof-airport_100429931_l. audi-r8-e-tron-track-drive-berlin-tempelhof-airport_100429922_l. audi-r8-e-tron-track-drive-berlin-tempelhof-airport_100429935_l. audi-r8-e-tron-track-drive-berlin-tempelhof-airport_100429936_l. audi-r8-e-tron-track-drive-berlin-tempelhof-airport_100429932_l. audi-r8-e-tron-track-drive-berlin-tempelhof-airport_100429933_l. audi-r8-e-tron-track-drive-berlin-tempelhof-airport_100429934_l.