Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2013

Microsoft ra mắt "Project Siena", công cụ giúp ai cũng có thể viết ra ứng dụng cho Windows 8.1

Project_Siena_Microsoft_Windows_app_500px.

Microsoft mới đây đã ra mắt "Project Siena", một ứng dụng Windows 8.1 cho phép bạn tự viết ra các phần mềm của riêng mình. Nó được thiết kế như một công cụ nhằm tạo ra những app theo phong cách của Windows 8 mà không đòi hỏi nhiều kĩ năng về lập trình, đồng thời sở hữu giao diện thân thiện với cảm ứng để bạn có thể xài trên tablet. Siena không phải là một môi trường phát triển đầy đủ và chuyên nghiệp như Visual Studio, thay vào đó nó nhắm đến việc tạo ra những ứng dụng dạng tài liệu đơn giản và có thể lưu/lấy nguồn dữ liệu từ Excel, Azure, REST, RSS, thậm chí là cả SharePoint. Bạn có thể thử xài nó để tạo ra một trình đọc RSS đơn giản cho mình chẳng hạn.

Mục đích của Microsoft đối với Siena cũng tương tự như những gì hãng muốn làm với Windows Phone App Studio, một công cụ phát triển app đơn giản chạy trên nền web cho phép bất kì ai cũng có thể tạo ứng dụng cho Windows Phone. Chúng ta có nhiều sự kiểm soát về mặt hình ảnh, bao gồm cả việc chỉnh màu, font chữ, màu nền...

Hiện Project Siena đang ở giai đoạn thử nghiệm và nếu bạn đang có trong tay một chiếc máy tính chạy Windows 8.1 hoặc Windows RT 8.1 thì có thể vào đây để tải về.

Project_Siena_Microsoft_Windows_app_1.

Project_Siena_Microsoft_Windows_app_6.

Project_Siena_Microsoft_Windows_app_7.

Project_Siena_Microsoft_Windows_app_8.

Project_Siena_Microsoft_Windows_app_9.