Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Dubuc SLC Tomahawk - Siêu xe không hoàn chỉnh đến từ Canada

Dubuc-SLC-Tomahawk-sketch-007.

Dubuc Super Light Car (SLC), một hãng sản xuất phụ kiện xe hơi đến từ Canada, đang có dự định giới thiệu một siêu xe không hoàn chỉnh có tên Tomahawk tại triển lãm Montreal International Auto Show 2014 diễn ra vào tháng 1 tới. Lý do nói Tomahawk là siêu xe không hoàn chỉnh là bởi nó không phải là một chiếc xe thực thụ mà chỉ là một phụ kiện mà thôi.

Nhà sản xuất cho biết, Tomahawk sẽ được bán ra dưới dạng một bộ phụ kiện dành cho xe hơi. Tổng thể chiếc xe này được thiết kế và sản xuất tại thành phố Quebec với thời gian lắp ráp nhanh hơn tám lần so với một chiếc xe tương đương.

Tomahawk không có động cơ và các chi tiết cơ khí như một chiếc xe bình thường, người dùng sẽ phải tự gắn thêm những chi tiết thiếu cho Tomahawk để nó có thể vận hành. Về tổng thể, Tomahawk là một chiếc coupe hai chỗ ngồi có thiết kế khá bắt mắt với nhiều đường nét uốn lượn và vị trí lắp động cơ được đặt ở giữa.

Về kết cấu, Tomahawk có bộ khung đơn bằng nhôm nặng chỉ 136 kg, thân xe làm bằng chất liệu polymer siêu nhẹ và các thành phần hệ thống treo được lấy từ chiếc Corvette C4 của Chevrolet. Trong khi đó, khoang lái của Tomahawk đủ rộng để cho phép một người cao 1,9m và nặng 125 kg có thể ngồi vừa.

Sản phẩm cũng có đầy đủ những bộ phận giống như một chiếc xe bình thường khác gồm cửa ra vào dạng cánh chim, các tấm ốp, bảng điều khiển trung tâm, ghế, kính chắn gió, mui dạng Targa và hai gương chiếu hậu. Tính tất cả các bộ phận thì trọng lượng tổng thể của Tomahawk cũng chưa đến 1 tấn, ở mức 907 kg.

Dubuc SLC cho biết, Tomahawk hoàn toàn phù hợp với một động cơ xăng hoặc điện, người dùng có thể tự chọn cho mình một động cơ thích hợp và các bộ phận cơ khí để lắp cho Tomahawk. Tuy nhiên hãng lại không nói cụ thể là động cơ loại nào thì lắp vừa cho Tomahawk. Hiện Dubuc SLC đang hợp tác với TM4 để thử nghiệm và hoàn thiện nốt hệ thống điều khiển và những tính năng còn thiếu cho Tomahawk.

Giá bán của Tomahawk được nhà sản xuất dự tính là vào khoảng 18.900 USD, cộng thêm chi phí để lắp đặt động cơ và các thành phần cơ khí cho hoàn chỉnh thì mức giá sẽ vào khoảng 28.400 USD hoặc hơn.

Dubuc-SLC-Tomahawk-sketch-1[3].Dubuc-SLC-Tomahawk-sketch-2[3].Dubuc-SLC-Tomahawk-sketch-3[3].Dubuc-SLC-Tomahawk-sketch-4[3].Dubuc-SLC-Tomahawk-sketch-5[3].Dubuc-SLC-Tomahawk-sketch-6[3].Dubuc-SLC-Tomahawk-sketch-7[3].Dubuc-SLC-Tomahawk-sketch-8[3].