Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Thử in ảnh bằng Pixma MG3570 từ thiết bị di động

_MG_9354.

Máy in Canon PIXMA MG3570 vừa được Canon giới thiệu tháng trước là chiếc máy in đa chức năng (printing, copying, scanning) thuộc dòng MG có thiết kế thời trang và tốc độ in khá cao. Cũng như series MG5500, 6400, 7100, PIXMA MG3570 tích hợp mạng không dây, cho phép người sử dụng dễ dàng điều khiển và quản lý từ xa qua chiếc điện thoại hay máy tính bảng. PIXMA MG3570 được cho là mạnh mẽ và xuất sắc nhất trong các series kể trên.

So với chiếc máy cùng dòng ra trước đây là MG3170 thì MG3570 tỏ ra ưu thế hơn hẳn trong việc kết nối wifi đơn giản hơn rất nhiều, cụ thể là không qua nhiều thao tác phức tạp như trước, lúc được lúc không, mà chỉ cần bấm vào một nút duy nhất không qua bất kỳ kết nối USB hay máy tính. Đó là điểm đơn giản hoá cho người dùng cần ghi nhận trước tiên cho MG3570.

Ứng dụng PIXMA PRINTING Solutions là việc duy nhất bạn phải tải về cài đặt vào thiết bị cầm tay của mình. Thông qua ứng dụng này, bạn có thể in ảnh trực tiếp từ smartphone, máy tính bảng, in ấn tài liệu có sẵn trong thiết bị chạy trên HĐH Android hoặc iOS.

Ứng dụng Google Cloud Print & Airprint cũng được cài đặt thông qua ứng dụng PIXMA Printing Solutions, hỗ trợ in trực tiếp từ thiết bị có kết nối mạng như máy tính bảng, máy tính xách tay, smartphone.


Vài nhận định:

  • Tốc độ kết nối chỉ cần bấm một nút giữ khoảng vài giây là điểm giản tiện hoá nổi bật nhất.
  • Tốc độ in ảnh màu A4 khoảng 5 trang/ phút và trắng đen là 10 trang/ phút được cho là khá nhanh so với tốc độ chung của dòng công nghệ in phun.
  • Bản in màu của MG3570 trên giấy bóng glossy cho thấy bản in không rực rỡ màu sắc, độ tương phản và các dãi màu chuyển nhẹ từ các vùng màu khác nhau và có cảm giác hơi sậm màu ở các tông màu ấm. Nhìn chung thì màu khá trung thực, kể cả ảnh có màu da và các màu phong cảnh.
  • Bản in trắng đen của MG3570 rất tốt, so sánh với các bản in từ lab hoặc các mày in cùng khổ in A4 khác, bản trắng đen từ MG3570 không bị ám các màu sắc khác, tương phản và độ phủ mực các vùng tương phản cao rất tốt.