Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Mercedes-Benz giới thiệu C-Class 2015 với ngôn ngữ thiết kế mới, nhẹ hơn 100 kg, nhiều loại động cơ

2015-Mercedes-C-Class-003.

Sau khá nhiều thông tin và hình ảnh rò rỉ, cuối cùng Mercedes-Benz đã chính thức giới thiệu phiên bản 2015 hoàn toàn mới của dòng sedan cỡ trung C-Class. Mặc dù đã rất thành công khi phát triển CLA, thế nhưng không vì thế mà Mercedes-Benz từ bỏ C-Class, dòng xe có doanh số bán tốt nhất trong lịch sử của hãng.

Ngoại thất

Về ngoại hình, C-Class 2015 trong có phần hiện đại hơn trước nhờ được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới. Kiểu thiết kế mà chúng ta đã thấy trên E-Class và S-Class thế hệ mới nhất. Không ngoa khi nói rằng C-Class mới là một phiên bản thu nhỏ của S-Class bởi nó rất giống ở thiết kế, đặc biệt là ở phần đèn pha và đèn hậu.

So với thế hệ trước, C-Class mới không chỉ có chiều dài cơ sở lớn hơn mà chiều dài tổng thể và chiều rộng của nó cũng lớn hơn khá nhiều. Cụ thể, chiều dài cơ sở được tăng thêm 76mm, ở mức 2.840mm trong khi chiều dài tổng thể và chiều rộng lớn hơn lần lượt là 95mm và 40mm, ở mức 4.686mm và 1.810mm. Nhờ những cải tiến này mà không gian cho hàng ghế sau được tăng thêm đáng kể, bên cạnh đó thể tích khoang hành lý cũng đạt mức 480 lít.

Mặc dù lớn hơn, thế nhưng trọng lượng tổng thể của C-Class mới lại nhẹ hơn đến 100 kg so với người tiền nhiệm của nó. Lý giải về điều này, hãng xe Đức cho biết hãng đã sử dụng ý tưởng thiết kế gọn nhẹ thông minh, chủ yếu là nhờ thân xe lai nhôm với khoảng 70 kg nhẹ hơn so với thân xe bằng thép thông thường. Hai lợi ích nổi bật nhất của việc cắt giảm trọng lượng này đó là mức tiêu hao nhiên liệu giảm đến 20% và khả năng xử lý được cải thiện.

Nội thất

Bên trong, nội thất xe khiến người ta liên tưởng đến dòng CLA hơn là dòng S-Class. Mercedes-Benz cho biết họ tự hào về chất lượng vật liệu và mức độ hoàn thiện nội thất C-Class mới, điều hiếm gặp ngay cả ở những dòng xe cao cấp hơn.

Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế theo kiểu dòng chảy với một mảng lớn chạy từ cửa gió trung tâm xuống tay vịn. Chính giữa là một màn hình kích cỡ 7" tiêu chuẩn, trong khi nếu muốn khách hàng có thể tùy chọn màn hình 8,4" với gói trang bị Multimedia Package. Ngoài ra, những vật liệu sang trọng như da, gỗ và kim loại là điều không thể thiếu trên C-Class 2015.

Một tính năng thú vị trên C-Class mới đó là bàn điều khiển cảm ứng giống như S-Class, nó cho phép người dùng điều khiển tính năng bằng các cử chỉ ngón tay một cách dễ dàng và thuận tiện. Bên cạnh đó cũng phải kể đến công nghệ hiển thị thông tin lên kính chắn gió (HUD), nó giúp người lái dễ dàng theo dõi các thông số mà không cần rời mắt khỏi tầm nhìn phía trước.

Động cơ, khả năng vận hành

Phiên bản 2015 chứng kiến lần đầu tiên C-Class được trang bị hệ thống treo khí nén Airmatic tiên tiến, tuy nhiên người dùng phải đặt hàng tính năng này chứ không được trang bị tiêu chuẩn.

Tại châu Âu, C-Class 2015 có tất cả ba phiên bản động cơ, trong đó có hai máy xăng (C180C200) và một máy dầu (C220 BlueTEC). Phiên bản C220 BlueTEC được trang bị động cơ 2.1 công suất 168 mã lực và cũng là phiên bản kinh tế nhất với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ là trung bình 4 lít/100 km. Trong khi đó, phiên bản C180 với máy xăng 1.6 công suất 154 mã lực có mức tiêu hao 5 lít/100 km còn bản C200 với máy xăng 2.0 công suất 181 mã lực có mức tiêu hao 5,3 lít/100 km. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của C200 là nhanh nhất với 7,5 giây.

Sau khi ra mắt một thời gian, Mercedes-Benz sẽ tung ra các phiên bản động cơ mới bao gồm một động cơ dầu 1.6 công suất 114 mã lực hoặc 134 mã lực và nhiều phiên bản của động cơ dầu 2.1 với công suất cao nhất là 201 mã lực.

Năm động cơ xăng I4 với công suất từ 154 đến 235 mã lực cũng sẽ xuất hiện, bao gồm cả phiên bản đặc biệt C180 ECO Edition. Một phiên bản động cơ xăng 6 xy lanh 329 mã lực và một phiên bản lai C300 BlueTEC Hybrid với sự kết hợp của máy dầu 2.1 và động cơ điện 27 mã lực có thể sẽ xuất hiện trong thời gian tới.

Về hệ truyền động, các động cơ 4 xy lanh sẽ đi kèm với hộp số tay 6 cấp tiêu chuẩn hoặc hộp số tự động 7G-Tronic Plus tùy chọn.

Tại Mỹ, C-Class mới có hai tùy chọn động cơ xăng. Thứ nhất là I4 2.0 tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp công suất 235 mã lực và mô-men xoắn 370 Nm trên phiên bản C300 4MATIC. Thứ hai là V6 3.0 tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp công suất 329 mã lực và mô-men xoắn 480 Nm trên phiên bản C400 4MATIC.

Hiện người dùng tại Đức đã có thể đặt hàng ngay từ bây giờ với giá 33.558 Euro (46.200 USD) cho phiên bản thấp nhất C180. Phiên bản C200 có giá 36.414 Euro (50.090 USD) và phiên bản C220 BlueTEC có giá 38.675 Euro (53.250 USD). Giá bán tại thị trường Mỹ hiện chưa được Mercedes-Benz công bố.

2015-Mercedes-C-Class-2[3].2015-Mercedes-C-Class-3[3].2015-Mercedes-C-Class-4[3].2015-Mercedes-C-Class-10[3].2015-Mercedes-C-Class-12[3].2015-Mercedes-C-Class-13[3].2015-Mercedes-C-Class-15[3].2015-Mercedes-C-Class-16[3].2015-Mercedes-C-Class-18[3].2015-Mercedes-C-Class-20[3].2015-Mercedes-C-Class-21[3].2015-Mercedes-C-Class-22[3].2015-Mercedes-C-Class-24[3].2015-Mercedes-C-Class-25[3].2015-Mercedes-C-Class-26[3].2015-Mercedes-C-Class-31[3].2015-Mercedes-C-Class-32[3].2015-Mercedes-C-Class-33[3].2015-Mercedes-C-Class-34[3].2015-Mercedes-C-Class-35[3].2015-Mercedes-C-Class-36[3].2015-Mercedes-C-Class-42[3].2015-Mercedes-C-Class-43[3].2015-Mercedes-C-Class-44[3].2015-Mercedes-C-Class-49[3].2015-Mercedes-C-Class-50[3].2015-Mercedes-C-Class-51[3].2015-Mercedes-C-Class-52[3].2015-Mercedes-C-Class-53[3].2015-Mercedes-C-Class-54[3].2015-Mercedes-C-Class-55[3].2015-Mercedes-C-Class-56[3].2015-Mercedes-C-Class-57[3].2015-Mercedes-C-Class-58[3].2015-Mercedes-C-Class-59[3].2015-Mercedes-C-Class-61[3].2015-Mercedes-C-Class-62[3].2015-Mercedes-C-Class-63[3].2015-Mercedes-C-Class-64[3].2015-Mercedes-C-Class-65[3].2015-Mercedes-C-Class-66[3].2015-Mercedes-C-Class-68[3].