Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2013

LG sẽ ra mắt TV chạy webOS tại CES 2014

LG_TV-1.
LG smartTV sẽ chạy nền tảng mới.

Sau gần một năm mua lại nền tảng webOS, LG đã sẵn sàng để cho ra mắt những sản phẩm TV đầu tiên chạy trên hệ điều hành vốn dành cho smartphone này. Phát biểu tại một sự kiện về chất bán dẫn ở Seoul, Hàn Quốc, nhà nghiên cứu của LG Hong Sung-pyo tiết lộ, sản phẩm đầu tiên chạy webOS của công ty sẽ là một bộ TV mới và sẽ trình làng tại CES 2014 vào đầu tháng 1 năm sau.

Sau 3 năm gián đoạn, vẫn chưa rõ là LG sẽ mang tới một phiên bản webOS như thế nào, nhưng hồi cuối tháng Hai vừa qua, LG nó rằng nó được chỉnh sửa từ giao diện đã từng sử dụng bở Palm và HP cho điện thoại và máy tính bảng, ngoài ra còn mạnh miệng tuyên bố rằng “nó sẽ là kẻ thay đổi cuộc chơi”. Hệ điều hành webOS nổi tiếng với hệ thống đa nhiệm kiểu thẻ, sau đó đã xuất hiện trên Android, Windows Phone và cả iOS. Có lẽ chúng ta cũng sẽ được chứng kiến lại hình ảnh những “chiếc thẻ đa nhiệm” trên các TV chạy webOS mới của LG.

Trong sự kiện ở Seoul, ông Hong nói rằng LG sẽ làm sống lại nỗ lực phát triển khung ứng dụng Enyo của Palm/HP. Enyo là một nền tảng phát triển ứng dụng cho các thiết bị chạy webOS và dựa trên nó LG sẽ kêu gọi các hãng thứ 3 phát triển ứng dụng cho sản phẩm của họ.

Trả lời câu hỏi tại sao LG lại cảm thấy cần thiết phải phát triển một hệ điều hành mới cho TV thông minh, Hong Sung-pyo cho biết, bất chấp những nỗ lực cải tiến hệ điều hành hiện tại trên các TV của LG là Netcast, nhiều người dùng vẫn chưa thể tận dụng tối đa những tính năng thông minh trên TV của họ. Chúng tôi hy vọng webOS sẽ mang đến những trải nghiệm tốt hơn và khuyến khích mọi người sử dụng phần mềm của LG qua một sản phẩm của hãng khác như là Apple TV, Roku hay Chromecast.

CES sẽ diễn ra vào đầu tháng 1 năm sau ở Las Vegas, Nevada, Tinh tế sẽ có đại diện tham dự sự kiện này và thông tin đến các bạn những tin tức mới nhất về các TV chạy webOS và nhiều hơn thế nữa.