Thứ Ba, 28 tháng 1, 2014

CEO Tim Cook thừa nhận nhu cầu đối với iPhone 5c không cao như những gì Apple kì vọng

[​IMG]

Trong cuộc họp cổ đông mới đây, CEO Tim Cook đã thừa nhận rằng nhu cầu của thị trường đối với iPhone 5c "hóa ra khác với những gì chúng tôi nghĩ". Ông từ chối tiết lộ iPhone 5c đóng góp bao nhiêu trong tổng doanh số 51 triệu chiếc iPhone mà Apple bán được trong ba tháng cuối năm 2013. Khi được hỏi vì sao nhu cầu với iPhone 5c không cao như kì vọng, Cook tin rằng khách hàng bị thu hút bởi chiếc iPhone 5s cao cấp hơn. "Tôi nghĩ rằng người ta tò mò với cảm biến vân tay Touch ID của 5s", vị CEO nói, "nó là một tính năng chính làm cho mọi người cảm thấy hứng thú. Và tôi nghĩ rằng điều này, cộng với một số yếu tố khác chỉ có ở iPhone 5s, đã khiến 5s nhận được nhiều sự quan tâm hơn và chiếm tỉ trọng lớn hơn trong doanh số".

Các lãnh đạo của Apple không thường nói về những sản phẩm không thành công như mong đợi của công ty, thế nên động thái ngày hôm nay của Tim Cook là một điều khá bất ngờ, đặc biệt đây lại là CEO của hãng. Cook không nói gì về kế hoạch sắp tới của hãng dành cho dòng iPhone vỏ nhựa này, và liệu Apple có tiếp tục duy trì nó hay không. Tuy nhiên Cook vẫn không loại trừ khả năng sẽ thay đổi dòng điện thoại của công ty trong tương lai.

Hồi tuần trước một bài báo của Wall Street Journal nói rằng có khả năng iPhone 5c sẽ bị loại bỏ ra khỏi bộ sưu tập sản phẩm của Apple ngay trong năm nay, và hãng cũng sẽ không giới thiệu thêm chiếc iPhone vỏ nhựa nào nữa trong đợt ra mắt sắp tới được kì vọng vào khoảng tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay.

Nguồn: Apple Insider