Thứ Ba, 28 tháng 1, 2014

Microsoft sẽ đổi tên bộ ứng dụng văn phòng nền web của mình thành "Office Online"?

Office_Online_500px.

Theo nguồn tin của The Verge và ZDNet, Microsoft sẽ đổi tên bộ ứng dụng văn phòng nền web Office Web Apps của mình thành "Office Online". Cái tên "Excel Web App", "Word Web App" hiện đang được sử dụng sẽ chuyển thành "Excel Online", "Word Online" nhằm tránh làm rối người dùng. Tất nhiên điều tương tự sẽ áp dụng cho cả PowerPoint và OneNote nền web. Bên cạnh đó, trang office.com sẽ trở thành một nơi để khách hàng có thể dễ dàng chạy các ứng dụng web bên cạnh việc truy cập thông qua SkyDrive (OneDrive) như hiện nay.

Động thái nói trên không liên quan đến việc kiện tụng như những gì Microsoft phải làm với SkyDrive (đổi tên thành OneDrive), tuy nhiên hãng muốn giúp người dùng dễ tìm và dễ truy cập hơn vào phiên bản trực tuyến của Word, Excel, PowerPoint, OneNote. Việc thay đổi thương hiệu sẽ được chính thức công bố trong khoảng vài tuần nữa, trang office.com cũng sẽ được làm mới theo sau sự kiện này.

Microsoft hiện cũng đang dần làm mới Office Web App. Hãng từng nói rằng thanh điều hướng tiện lợi của Outlook.com (nằm ở cạnh trên màn hình, cho phép mở nhanh trang danh bạ, lịch, SkyDrive) sẽ được mang lên phiên bản trực tuyến của Word, Excel, PowerPoint, OneNote. Nguồn tin của The Verge xác nhận thành phần này sẽ xuất hiện trong Office Online.

Một vài ảnh chụp màn hình rò rỉ của Office Online

Office_Online_2.

Office_Online_4.

Office_Online_3.

Office_Online_5.

Office_Online_1.

Nguồn: The Verge