Thứ Bảy, 1 tháng 2, 2014

Apple iOS 8 sẽ chú trọng vào các chức năng theo dõi sức khoẻ, tương tác chặt chẽ với iWatch?

fitness-1.
Ảnh minh hoạ

Dẫn lời một số nguồn tin, 9To5Mac mới đây đã cho biết Apple đã tiến hành những kế hoạch phát triển iOS 8 (có tên mã Okemo) với việc chú trọng vào các tính năng theo dõi sức khoẻ con người, và đặc biệt là iOS 8 được cho là sẽ tương thích chặt chẽ với chiếc đồng hồ thông minh iWatch - dự đoán sẽ là smartwatch của Apple trong tương lai. Cụ thể hơn, 9To5Mac tiết lộ rằng bản iOS 8 sẽ có một ứng dụng tên gọi là "Healthbook", đúng như cái tên, Healthbook sẽ có nhiệm vụ lưu trữ, theo dõi và quản lý các thông số tập luyện thể dục thể thao của người dùng.

Ngoài ra, Healthbook cũng cho chúng ta biết một số thông tin khác như chỉ số huyết áp, mức hydrat hoá, nhịp tim, và một số chỉ số khác liên quan đến máu như mức glucozơ. Bên cạnh việc cung cấp các số liệu trên, Healthbook cũng đóng vai trò là một bác sĩ ảo, bạn chỉ cần nhập thời gian uống thuốc, loại thuốc thì Healthbook sẽ đồng bộ nó với ứng dụng Reminders, và khi đến giờ thì máy sẽ nhắc nhở ta. Về giao diện người dùng, Healthbook nhiều khả năng sẽ sử dụng UI tương tự như ứng dụng Passbook hiện nay, tức là các thông tin được chia ra thành nhiều thẻ. Chính vì thế, các thao tác chính có thể sẽ là vuốt qua, vuốt lại để quản lý từng thẻ.

Như vậy có thể thấy Apple sẽ không còn đặt nặng vấn đề giao diện, tính năng mới trên iOS 8, mà tập đoàn sẽ tập trung nhiều vào mảng theo dõi sức khoẻ - thực chất thì đây cũng là một điều dễ hiểu bởi iOS 8 có thể sẽ là bước chuẩn bị để Apple tung ra iWatch (dự kiến là mùa hè năm nay). 9To5Mac cho biết iWatch và iOS 8 sẽ đồng bộ chặt chẽ với nhau, mọi thông tin liên quan đến tập luyện thể dục, các chỉ số sức khoẻ trên iWatch sẽ được hiển thị hoàn toàn trên ứng dụng Healthbook trên iPhone.