Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2014

Kính mắt thông minh Samsung Galaxy Glass sẽ ra mắt tại triển lãm IFA 2014 vào tháng 9 năm nay?

[​IMG]
Hình ảnh kính mắt thông minhSamsung từng đề cập trong một bằng sáng chế của hãng

Theo tờ Korea Times, một số quan chức Samsung giấu tên mới đây đã tiết lộ rằng hãng đang phát triển một sản phẩm kính mắt thông minh để cạnh tranh với Google Glass và có khả năng nó sẽ được đặt tên là Galaxy Glass. Nguồn tin nói thiết bị này được kì vọng là sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay tại triển lãm IFA 2014 ở Berline, Đức. Nó có khả năng kết nối với smartphone, cho phép người dùng trả lời cuộc gọi, nghe nhạc, đồng thời hỗ trợ thêm một số tính năng khác khi xài cùng đồng hồ Galaxy Gear. Trước đây Samsung cũng từng được cấp một bằng sáng chế về kính thông minh tại Hàn Quốc với tính năng tương tự như trên.

Một trong những quan chức cho biết thêm là "các thiết bị đeo được không thể tạo lợi nhuận ngay lập tức. Việc dần dần ra mắt những thiết bị trong mảng này cho thấy sự tận tụy của chúng tôi (Samsung) trong vai trò của một người dẫn đầu thị trường".

Kiểu tiết lộ như thế này cũng đã một lần xuất hiện trước khi Samsung ra mắt chiếc đồng hồ Galaxy Gear của mình tại IFA năm ngoái. Đó cũng là một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất của hãng trong nửa cuối năm 2013 bên cạnh chiếc điện thoại Galaxy Note 3. Mục tiêu của Samsung đó là củng cố vị thế dẫn đầu của mình trong thị trường thiết bị đeo được, còn lợi nhuận chưa phải là thứ mà công ty đặt lên hàng đầu.

Nguồn: Korea Times