Thứ Hai, 27 tháng 1, 2014

Nokia Smart Cam - tính năng chụp ảnh thông minh dành cho các máy Lumia

Nokia_Smart_Camera.

Smart Cam là một phần thuộc ứng dụng chụp ảnh Nokia Camera. Smart Cam độc đáo ở chỗ nó có khả năng tập trung phân tích và xử lí hình ảnh một cách thông minh. Sau khi chụp, máy sẽ đưa ra cho chúng ta một bức ảnh đẹp nhất. Bên cạnh đó, ứng dụng này còn có thể tự nhận biết và ghép các ảnh để tạo hiệu ứng chuyển động, cho phép chúng ta chọn những thời khắc mà gương mặt đẹp nhất trong ảnh, thậm chí là loại bỏ đối tượng không mong muốn ra khỏi bức hình.

Cài đặt

Từ điện thoại các bạn vào Store hay Cửa Hàng (nếu để ngôn ngữ Tiếng Việt) sau đó tìm theo từ khoá "Nokia Camera". Ngoài ra bạn cũng có thể dùng máy quét vào mã vạch dưới đây (nhấn vào nút tìm kiếm cứng, rồi nhất vào biểu tượng con mắt và quay camera vào mã vạch).

Nokia_Camera_QR.

Trong trường hợp thiết bị của bạn không thể cài được phần mềm Nokia Camera vì không tương thích thì bạn hãy cài ứng dụng "Nokia Smart Camera" bằng mã QR sau.

Smart_Camera_QR.

Sử dụng


Sau khi chạy ứng dụng Nokia Camera, bạn sẽ thấy ở cạnh phải màn hình có ba biểu tượng để quay phim, chụp ảnh và cuối cùng là biểu tượng có nhiều hình chữ nhật chồng lên nhau. Chọn vào biểu tượng nhiều hình chữ nhật đó để chuyển sang chế độ chụp Smart. Xin lưu ý rằng Smart Camera sẽ chụp liên tục một loạt hình ảnh nên khi chụp bạn cần giữ máy thật vững, hạn chế việc rung cũng như di chuyển. Hãy chờ đến khi nào điện thoại chụp xong thì hãy đưa máy xuống, nếu không kết quả sẽ không được như ý.

Khi đã ghi nhận hình ảnh rồi thì Smart Cam sẽ tự động tổng hợp ra nhiều loại ảnh khác nhau cho bạn, bao gồm:

1. Ảnh chụp đẹp nhất: tự chọn ra bức ảnh mà Smart Cam cho là đẹp nhất

2. Ảnh chụp biểu diễn hành động: Smart Cam sẽ ghép loạt ảnh để tạo ra một chuỗi hành động của một chủ thể nào, như bạn có thể thấy trong minh họa bên dưới.

Smart_Camera_TH1_2.

3. Tiêu điểm nhòe: cũng với anh chàng bên trên, Smart Cam có thể làm mờ nhòe hết phong cảnh xung quanh và chỉ làm nét đúng đối tượng đang chuyển động trong khung cảnh mà thôi. Nó làm cho chúng ta có cảm giác anh đó đang chạy nhanh hơn. Bạn cũng có thể chạm vào màn hình và di chuyển anh ta đến một số vị trí mong muốn nữa, rất thú vị.

Tieu_diem_nhoe_Smart_Camera.

4. Xóa vật thể chuyển động: mục này, như cái tên của nó, sẽ tạo ra một bức ảnh không có người di chuyển và chỉ hiện thị đúng nội dung chính bạn muốn chụp.

5. Thay đổi khuôn mặt: nếu bạn chụp một nhóm nhiều người, hãy chọn "thay đổi khuôn mặt" của Smart Cam bởi nó cho phép chúng ta chỉnh lại khuôn mặt của những người trong hình. Những khuôn mặt nào bị nhắm mắt, không nhìn thẳng vào ống kính, chưa cười... sẽ được Smart Cam phát hiện và chỉnh lại cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn và chỉnh thủ công gương mặt của từng người một.

Smart_Camera_TH2_1.

Smart_Camera_TH2_2.