Samsung cắt giảm chi phí marketing mảng di động để cân đối với doanh
thu trong năm nay
Theo báo cáo từ Reuters, Samsung đã tuyên bố với các nhà phân tích về kế hoạch cắt giảm chi phí marketing cho mảng di động trong năm nay cho cân xứng với lợi nhuận kinh doanh. Đây là động thái cho thấy Samsung đang muốn thay đổi phương pháp marketing của mình đã áp dụng trong nhiều năm qua, vốn được cho là tốn kém hơn rất nhiều so với các đối thủ cạnh tranh.
Phó chủ tịch Samsung Kim Hyunjoon đã phát biểu: "Chúng tôi sẽ tích cực tận dụng các sự kiện thể thao quốc tế như Thế vận hội mùa đông Sochi và các kênh bán lẻ của mình để thực hiện quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng nâng cao hiệu quả chi tiêu quảng cáo và cắt giảm nguồn kinh phí tiếp thị mảng di động nhằm cải thiện tình hình lợi nhuận trong năm nay."
Lợi nhuận thực tế của Samsung thấp hơn so với dự kiến mặc dù về tổng thể thì cả doanh thu và lợi nhuận đều đạt mức kỷ lục. Các báo cáo trước đây đã tiết lộ rằng Samsung có thể đã chi gần 14 tỷ đô la cho quảng bá các sản phẩm (bao gồm cả thiết bị di động) và có 4,5 tỷ đô la trong đó được sử dụng trong quý 4 vừa qua. Theo số liệu thống kê, rong năm 2012, Samsung đã chi ra khoảng 11 tỷ đô la cho mảng marketing trên toàn cầu.