Thứ Ba, 28 tháng 1, 2014

Tổng kết bình chọn điện thoại của năm 2013

Screen Shot 2014-01-28 at 8.33.18 AM.

Mời anh em xem kết quả bình chọn điện thoại của năm 2013 do chính anh em Tinh Tế thực hiện, sau hơn 7 ngày bình chọn và 4 ngày để thống kê thì đã có kết quả cuối cùng. Dựa vào gần 6,000 lượt bình chọn thì chúng ta đã chọn ra được chiếc điện thoại của năm, hệ điều hành của nămhãng điện thoại của năm. Theo đó thì Apple cùng với iPhone 5s là hãng điện thoại được bình chọn nhiều nhất và chiếc điện thoại được bình chọn nhiều nhất. Vẫn như thông lệ, Android là hệ điều hành được chọn nhiều nhất.

Trong kết quả bình chọn cũng thể hiện sự vui tính của nhiều thành viên khi bầu chọn cho iPad Air, Surface Pro 2 hay Nexus 7... Những chiếc điện thoại phổ thông cũng xuất hiện trong danh sách bình chọn, tuy nhiên số lượng rất ít, gần như là không đáng kể vì thế chúng cũng không xuất hiện trong bảng xếp hạng cuối cùng.

Những chiếc điện thoại của năm:

iPhone 5s đã được vinh danh ở vị trí đầu tiên với 1392 lượt bình chọn, chiếm 24.1% tổng số lượt bình chọn, đây gần như là kết quả có thể đoán trước được và nó cũng vượt khá xa so với vị trí thứ 2. Điều ngạc nhiên nhất chính là sự xuất hiện của LG G2 ở vị trí tiếp theo, tuy nhiên lại thể hiện khá đúng thực tế khi G2 là chiếc máy với nhiều điểm đặc biệt thu hút người dùng. G2 đạt được 714 lượt bình chọn, chiếm 12.4% tổng số lượt bình chọn.

Những vị trí tiếp theo với số điểm rất sát nhau lần lượt là Nokia Lumia 1520 ở vị trí thứ 3, Samsung Galxy Note 3 vị trí thứ 4 và Sony Xperia Z1 ở vị trí thứ 5. HTC One hơi kém may mắn hơn khi mà chỉ thua có 10 điểm và đành chấp nhận ở vị trí thứ 6.



Hệ điều hành của năm:
Số lượng bình chọn cho iPhone là rất nhiều, tuy nhiên số lượng máy Android xuất hiện trong bảng tổng sắp còn nhiều hơn, chính vì thế không có gì ngạc nhiên khi Android tiếp tục là hệ điều hành của năm. Đã có tổng cộng hơn 2755 lượt bình chọn cho Android giúp nó chiếm 47.8% tổng số lượt bình chọn. iOS và Windows Phone có kết quả khá gần nhau với 25.7% cho iOS và 20.1% cho Windows Phone. BlackBerry OS có kết quả bình chọn rất khiêm tốn nhưng cũng chúc mừng vì hệ điều hành này xuất hiện trong kết quả cuối cùng, có nhiều hệ điều hành khác còn không được nhắc đến như Bada, Symbian...



Hãng sản xuất:
Apple dẫn đầu, tiếp theo là Nokia, LG, Sony, Samsung, HTC, BlackBerry và Google trong danh sách 8 thương hiệu được bình chọn nhiều nhất. Ngoài 2 vị trí đầu tiên bỏ khá xa tốp còn lại thì 3 thương hiệu LG - Sony - Samsung đã có số điểm khá tương đương nhau. Lenovo lọt vào top 9 với điểm số rất khiêm tốn, nhưng dù sao cũng chúc mừng họ.



Số liệu này được thống kê dựa theo topic: [Tinh tế 2013] Mời anh em bình chọn điện thoại của năm.