Thứ Bảy, 11 tháng 1, 2014

[CES 2014] TV XBR900 4K với chân đế và điều khiển mới của Sony

Trong khi các nhà sản xuất Hàn Quốc đang cố gắng mỏng hóa TV nhất có thể thì Sony lại đi theo hướng ngược lại: họ tạo ra các hình khối mới và tận dụng không gian từ các hình khối đó để cải tiến chất lượng sản phẩm. Ví dụ dễ thấy nhất là X900, dòng TV cao cấp thứ nhì của Sony X950 ở CES năm nay. X900 sở hữu thiết kế mà Sony gọi là Wedge Design với thân TV dày dần từ trên đỉnh xuống đáy. Vậy họ đã làm gì với phần dày hơn đó? Thay vì chỉ có 2 loa treble đơn giản, Sony thêm 3 loa vào mỗi bên để tăng cường chất lượng âm thanh. Bên cạnh đó, do không bị cưỡng ép giảm độ dày màn hình mà Sony cũng có thể cải tiến đèn nền hay panel hiển thị.

Thuộc phân khúc sản phẩm cao cấp, tất nhiên X900 sẽ hỗ trợ 4K và kế thừa triết lí One Sony đang được hãng nhấn mạnh 2 năm trở lại đây. Bộ phận hình ảnh tiếp tục cải tiến chất lượng với X-tended Dynamic Range (tiếng Việt dịch là dải tần nhạy sáng), TRILUMINOS... trong khi bộ phận âm thanh là ClearAudio+. So với X950 cao cấp hơn sử dụng X-tended Dynamic Range Pro tặng cường dải nhạy sáng lên 3 lần thì hiệu quả của X900 chỉ là 2 lần. Tuy nhiên, nó đã rất xuất sắc khi so sánh với các TV khác.

Với các TV ở dòng 850 trở lên, Sony sẽ hỗ trợ việc sử dụng remote mới mà họ gọi là One Flick Remote. Cần điều khiển này cho phép chuyển đổi nhanh giữa các chương trình, các kênh nội dung chỉ bằng một cú vuốt. Không giống như Magic Remote của LG di chuyển trong không trung, One Flick của Sony dùng trackpad giống máy tính, không nhanh bằng nhưng chính xác hơn. Chỉ có chiếc TV 950 mới được tặng kèm remote này, các TV khác là phụ kiện bổ sung.