Thứ Bảy, 11 tháng 1, 2014

[CES 2014] Giới thiệu các tính năng nổi bật trên dòng TV 4K Panasonic Life+ Screen

Dòng TV 4K mới của PanasonicLife+ Screen có khá nhiều cải tiến về tính năng thông minh để tối ưu hoá trải nghiệm của người dùng. Ba tính năng nổi bật nhất là Info Bar, my Stream với khả năng nhận diện giọng nói, và my Home Cloud. Đây cũng là 3 tính năng mà Panasonic có khu vực trình diễn cho những người tham gia CES 2014.

Tính năng Info Bar hoạt động dựa trên một cảm biến thân nhiệt và chuyển động nằm ở giữa cạnh dưới của TV. Nó có thể nhận biết chuyển động hay thân nhiệt của người dùng để khi có ai đi qua TV nó sẽ tự động bật Info Bar, thanh hiển thị thông tin cần thiết đối với từng cá nhân. Camera của TV cũng có khả năng nhận diện khuôn mặt người dùng để tự tải lên profile của riêng người đó, với các tin nhắn video hay danh sách kênh hoặc chương trình TV ưa thích. Khi có người đi ngang qua, TV tự động bật lên và bật Info Bar chạy ở cạnh dưới chứ không bật toàn bộ TV.

Tính năng thứ hai mà Panasonic trình diễn là my Stream với khả năng hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói. Khi TV đã nhận diện được gương mặt của người dùng, nó sẽ tự động tải danh sách các kênh ưa thích, hay chương trình TV mà chúng ta hay xem lên. Nếu muốn tìm kiếm một nội dung nào đó, bạn cũng chỉ cần dùng khả năng ra lệnh bằng giọng nói thông qua điều khiển.

Trong khi đó, my Home Cloud là nơi người dùng có thể xem tin tức ngay trên TV, xem video trực tuyến hay up ảnh lên mạng. Bạn cũng có thể tuỳ chọn hình ảnh cho trang my Home Cloud của mình để cá nhân hoá nó.