Thứ Bảy, 11 tháng 1, 2014

Tổng hợp tin đồn về Xbox TV, Surface 3 và Windows 8.1 Update 1

Xbox-TV.

Tại CES 2014 đang diễn ra, hầu hết các công ty điện tử tiêu dùng đều góp mặt và bận rộn trình làng các sản phẩm mới. Mặc dù Microsoft năm ngoái đã quyết định rời sân chơi CES bởi thời điểm tổ chức sự kiện không khớp với lộ trình sản phẩm của mình. Tuy nhiên, trong tuần qua tin tức rò rỉ liên quan đến các sản phẩm mới của Microsoft lại liên tục xuất hiện. Dưới đây là một loạt các tin rò rỉ do @MSFTnerd đăng tải trên Twitter:

Ro-ri-4.

Chúng ta sẽ đi từ những tin gần nhất đến xa nhất trong lộ trình sản phẩm của Microsoft. Đầu tiên là về bản cập nhật Update 1 dành cho Windows 8.1. Microsoft sẽ hỗ trợ tính năng InstantGo cho các thế hệ CPU như BayTrail+, Broadwell SoC của IntelMullins của AMD.

Ro-ri-3.

Tiếp theo là thông tin về Surface, Microsoft đang lên kế hoạch giới thiệu thế hệ máy tính bảng Surface 3 dùng SoC Nvidia Tegra K1 tích hợp giữa GPU Kepler và CPU Denver 64-bit ARMv8 vào cuối năm nay. Ngoài ra, phiên bản Surface Mini và phiên bản hỗ trợ mạng di động LTE của Surface 2 cũng sẽ được ra mắt trước thời điểm năm 2014 kết thúc.

Ro-ri-1.
Ro-ri-2.

Tin rò rỉ cuối cùng là Microsoft đang có kế hoạch sử dụng APU Mullins của AMD cho Xbox TV sắp ra mắt thay vì dùng CPU tuỳ biến dựa trên SoC ARM của Samsung. Ngoài ra, kết hoạch ra mắt laptop Surface cũng đã bị tạm ngưng.