Thứ Bảy, 11 tháng 1, 2014

[CES 2014] Microsoft hứa tất cả điện thoại WP8 đều được cập nhật 8.1

windowsphone_reinvented_9_0.

Windows Phone 8.1 là bản cập nhật lớn tiếp theo đang được nhiều người dùng chờ đợi và thông tin rò rỉ về phiên bản này cũng đã bắt đầu xuất hiện một nhiều hơn. Trong một thông báo mới nhất, Microsoft đã lên tiếng xác nhận rằng tất cả người dùng Windows Phone 8 hiện tại sẽ ó thể cập nhật thiết bị của mình lên 8.1. Qua đó tránh tình trạng lộn xộn từng xảy ra khi chuyển đổi từ Windows Phone 7 lên Windows Phone 8.

Đối với mọi hệ điều hành thông minh, mỗi bản cập nhật mới luôn làm dấy lên vấn đề tương thích ngược với các phần cứng và phần mềm cũ. Trong trường hợp này, liệu WP8.1 có thể tương thích với các thiết bị đang dùng WP8 hay không? Microsoft hứa hẹn rằng các điện thoại WP8 hiện tại sẽ có thể cập nhật dễ dàng. "Chúng tôi sẽ không để tình trạng như đợt nâng cấp từ WP7 lên WP8 tái diễn," giám đốc truyền thông Windows Phone - Greg Sullivan nhấn mạnh trong một cuộc phỏng vấn tại CES hôm nay. Thêm vào đó, Sullivan cũng cho biết WP8 có khả năng hỗ trợ cập nhật và Microsoft vẫn chưa có ý định ngừng đầu tư vào phiên bản này.

Kết thúc buổi phỏng vấn, Sulliavan cho biết Microsoft có chính sách hỗ trợ cập nhật cho một thiết bị trong 36 tháng. Thời gian cập nhật vẫn chưa được tiết lộ nhưng theo nhiều tin đồn thì WP8.1 đang tiến gần giai đoạn RTM (Release to Manufacturer) và sẽ sớm xuất hiện trong mùa xuân năm nay. WP8.1 được kỳ vọng sẽ tích hợp trợ lý ảo có tên Cortana, một trung tâm thông báo, khả năng điều khiển âm lượng độc lập và nhiều cải tiến khác.

Theo: WinBeta