Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Chủ tịch Samsung kêu gọi nhân viên "sáng tạo không ngừng" và đừng quá chú trọng phần cứng

banner_samsung.

Trong bài phát biểu đầu năm, chủ tịch Samsung Lee Kun-hee đã kêu gọi đổi mới trước toàn thể nhân viên công ty: "Tư tưởng kinh doanh bằng cách chạy đua phần cứng cách đây 10 năm giờ đã lỗi thời, thay vào đó là tập trung vào xu hướng đổi mới phần mềm cho các sản phẩm của công ty."

Bài phát biểu của ông Lee được công bố chỉ 1 ngày sau khi giá trị vốn hóa thị trường của Samsung giảm hơn 6 tỷ USD. Các nhà phân tích dự đoán lợi nhuận của công ty sẽ giảm 10% trong quý đầu năm 2014. Mặc dù trong những năm gần đây, Samsung luôn có mức tăng trưởng lợi nhuận ngoạn mục và vượt trội hơn so với các đối thủ cạnh tranh, nhưng các nhà đầu tư vẫn lo ngại rằng sự phát triển sẽ bị khựng lại bởi tính thiếu sáng tạo của công ty.

Samsung bị cho là luôn chạy theo sau các công ty khác trong những thị trường có sẵn. Samsung vẫn là một lựa chọn thay thế các sản phẩm có sẵn chứ không hề sáng tạo nên sản phẩm mới. Thế mạnh của Samsung là có thể nhanh chóng nghiên cứu phần cứng, cho ra đời các sản phẩm giá rẻ, phát triển hàng loạt sản phẩm một cách ồ ạt mà không hề giành một thắng lợi nào trên phương diện phần mềm.

Samsung vẫn luôn giới thiệu nhiều tiện ích độc đáo trên các thiết bị di động chạy Android của mình như theo dõi ánh nhìn, nhận diện cử chỉ tay và hàng chục các tùy chọn chụp ảnh. Đối với nhiều người dùng, các tiện ích trên chẳng qua chỉ là các mánh lới quảng cáo mà chưa mang lại giá trị thật sự của sản phẩm. Mong rằng với định hướng của chủ tịch Lee, Samsung sẽ thay đổi cách kinh doanh của mình và mang lại cho người dùng những sản phẩm công nghệ có giá trị sử dụng cao vào năm 2014 tới đây.

Nguồn: TheVerge