Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Shazam và Soundhound - hai phần mềm nhận diện nhạc ngon cho Windows Phone

Windows_Phone_Shazam_Soundhound.

Không ít lần đang đi trên đường, đang dạo phố hay ngồi quá cà phê bỗng nhiên chúng ta nghe được một bài nhạc hay. Để biết được tên bài hát, trước đây chúng ta sẽ phải chạy đi hỏi người này người kia, nhưng nếu bạn có trong tay một chiếc Windows Phone thì mọi chuyện sẽ đơn giản hơn nhiều. Hai ứng dụng Shazam và Soundhound sẽ tự động lắng nghe lấy bản nhạc đang phát, từ đó tra cứu trong thư viện và đưa ra kết quả chính xác không những về tựa bài mà còn có thêm thông tin ca sĩ, album cho chúng ta. Nếu không có Internet lúc đó, bạn có thể lưu đoạn ghi âm đó lại rồi tìm sau cũng được.

Shazam và Soundhound có tính năng giống nhau và đều miễn phí. Bạn có thể cài hết cả hai ứng dụng và sau đó thích cái nào thì có thể chọn app đó làm app chính.

Cài đặt:
Từ điện thoại các bạn vào Store hay Cửa Hàng (nếu để ngôn ngữ Tiếng Việt) sau đó tìm theo từ khoá "Shazam" và "Soundhound". Ngoài ra bạn cũng có thể dùng máy quét vào mã vạch dưới đây (nhấn vào nút tìm kiếm cứng, rồi nhất vào biểu tượng con mắt và quay camera vào mã vạch).

Shazam
QR_Shazam.

SoundHound
QR_Soundhound.

Sử dụng:
Sau khi tải về và chạy ứng dụng lên, bạn sẽ thấy một nút hình chữ S màu xanh với Shazam hoặc nút màu vàng với chữ "Tap Here" với Soundhound. Nhấn vào đó thì máy sẽ bắt đầu ghi âm thanh để hai ứng dụng này nhận diện, mọi việc tiếp theo sẽ được thực hiện tự động và cuối cùng thì tên bài nhạc và các thông tin khác có liên quan sẽ xuất hiện.

Trong lúc thu âm, bạn có thể nhấn vào nút này để tạm dưng việc thu nhạc nếu cảm thấy môi trường xung quanh quá ồn ào có thể ảnh hưởng đến chất lượng đoạn thu hoặc khi bài nhạc đã chấm dứt. Chỉ cần khoảng 4 giây trở lên là app đã có thể nhận diện được rồi, nhưng dài hơn thì càng tốt.

Shazam.

Sounhound.

Lưu ý:
Nên để điện thoại Windows Phone gần nguồn phát nhạc thì việc nhận diện sẽ chính xác hơn. Ngoài ra, với những bài nhạc tiếng nước ngoài, hầu hết Shazam và Soundhound đều có thể nhận ra, còn nhạc Việt thì có thể một số bài sẽ được, một số thì không.

Video hướng dẫn