Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Mời xem video trình diễn sức mạnh bộ vi xử lý Snapdragon 805

banner_snapdragon_805.

Mời các bạn thưởng sức mạnh đồ họa của chip Snapdragon 805 thông qua 4 video clip demo mới nhất được ghi lại tại trụ sở của Snapdragon ở San Diego. Thiết bị sử dụng trong video được trang bị chip Snapdragon 805 tích hợp GPU Adreno 420. Đây là một máy tính bảng với màn hình độ phân giải 2560x1440, camera kép với cảm biến 3D và loa âm thanh surround,.

Snapdragon 805 còn được gọi là vi xử lý ultra HD có khả năng hỗ trợ xem phim độ phân giải 4K trên các thiết bị di động và smart TV. Snapdragon 805 cũng được tích hợp GPU Adreno 420 được Qualcomm giới thiệu là tăng sức mạnh xử lý đồ họa tăng đến 40%. Hiện tại, thông tin về dòng chip mới nhất này vẫn còn khá khán hiếm. Dự kiến, các thiết bị sử dụng chip Snapdragon 805 sẽ không ra mắt cho đến cuối năm 2014.

Chọn điểm lấy nét và một số ứng dụng camera


Cùng với Snapdragon 805, Qualcomm sẽ thương mại hóa một số ứng dụng cho phép smartphone có thể thực hiện các thuật toán chỉnh sửa ảnh một cách chuyên nghiệp. Trong video, một ứng dụng mang tên UbiFocus cho phép người dùng chọn vị trí lấy nét trên một một bức ảnh chụp trước. Thiết bị xử lý ảnh rất nhanh chóng mà không hề có biểu hiện giật hay lag màn hình. Một số ứng dụng khác là Optizoom - làm sắc nét một khu vực cụ thể trên hình ảnh (như văn bản), ứng dụng Chromaflash - cho phép phối hợp 2 bức ảnh chụp có flash và không flash để cải thiện chất ảnh.

Khả năng MULTI-VIEW 3D


Video mô tả một màn hình kết nối với máy tính bảng chạy Snapdragon 805 GPU Adreno 420. Khi kết nối với màn hình mở rộng, máy tính bảng có khả năng streaming cùng lúc 8 nội dung hình ảnh 3D khác nhau. Multi-view 3D là một trong những khả năng đáng chú ý của Snapdragon 805 so với người tiền nhiệm là chip 800 GPU Adreno 330.

Cải thiện hiệu suất đồ họa


Về cơ bản, các GPU được sử dụng trên các máy bàn hay console có thể xử lý các chi tiết đồ họa mà không cần sử dụng sức mạnh từ CPU hay bộ nhớ. Tuy nhiên, các CPU này không thể dùng cho các máy tính bảng hay smartphone do có kích thướt khá to và nặng. Trên các thiết bị di động, người ta chủ yếu sử dụng các GPU được tích hợp ngay trên CPU mà hiện tại. GPU được đánh giá là mạnh nhất hiện tại là Adreno 330. Tuy nhiên, GPU Adreno 420 được Qualcomm cho biết có cải thiện đáng kể so với Adreno 330 về mặt xử lý đồ họa. Video so sánh các chuyển động của một con côn trùng được render bởi Adreno 330 và 420.

Hình ảnh chất lượng cao


Sử dụng thuật toán mã hóa video 4K HEVC, Snapdragon 805 có thể giải mã và stream các video độ phân giải cao một cách dễ dàng. Trong video, một máy tính bảng đang trình chiếu một đoạn phim độ phân giải 4K được kết nối với màn hình lớn. Hình ảnh được thể hiện chi tiết và sắc nét. Được biết, chip Snapdragon cũng được tích hợp công nghệ Dolby Audio cho hiệu ứng âm thanh vòm. Tuy nhiên, các bạn khó có thể đánh giá được chất lượng âm thanh với video clip trên.

Nguồn: Endgaget