Thứ Bảy, 11 tháng 1, 2014

Phó chủ tịch Sony Mobile: chúng tôi vẫn đang tích cực thảo luận với Microsoft về Windows Phone

Sony_Xperia_Windows_Phone.
Ảnh minh họa
Sony Mobile mới đây đã xác nhận với trang TechRadar rằng hãng đang tích cực tìm kiếm khả năng kinh doanh điện thoại Windows Phone. Pierre Perron, phó chủ tịch Sony Mobile Châu Âu, nói rằng công ty ông không muốn trở thành nhà sản xuất chỉ cung cấp một hệ điều hành di động duy nhất. "Chúng tôi đang tiếp tục việc thảo luận với các đối tác, trong đó có cả Microsoft, như một phần của việc hợp tác để mở rộng các dòng sản phẩm của Sony. Làm việc với Microsoft là một điều thú vị cho chúng tôi trong lĩnh vực PC, và chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ với họ". Perron cho biết rằng Sony cũng đang nói chuyện với Microsoft về những tính năng, phần mềm và điểm nổi bật nào hãng có thể cung cấp đến người dùng dựa trên Windows Phone.

Perron chia sẻ thêm: "Chúng tôi hợp tác tốt với Google, chúng tôi đã làm việc cùng nhau trong một thời gian dài và đã đạt được một sự trưởng thành nhất định. Nhưng song song đó, Google cũng có mối quan hệ với các đối thủ trực tiếp của Sony". Chính vì thế, việc chỉ cung cấp một hệ điều hành di động duy nhất (Android) không phải là một "vị trí vững chắc trong dài hạn".

Hiện chưa có thông tin gì về ngày ra mắt cũng như chi tiết các thiết bị Windows Phone mà Sony đang cân nhắc. Hồi đầu tháng chúng ta có tin đồn rằng máy Windows Phone của Sony sẽ xuất hiện ngay trong năm nay.

Nguồn: TechRadar