Thứ Bảy, 11 tháng 1, 2014

[CES 2014] Trên tay tai nghe thông minh theo dõi sức khoẻ Smart Earbud của Intel

Tại gian hàng của Intel có trưng bày một sản phẩm tai nghe mà họ gọi là Smart Earbud, đây là tai nghe thông minh có khả năng theo dõi sức khoẻ của người đeo nhờ các cảm biến gắn trên ống tai. Thật ra tai nghe này chỉ là một thiết bị tham chiếu để trình diễn công nghệ vì vậy nên chất lượng hoàn thiện của nó không được tốt.

Bỏ qua vấn đề đó, chúng ta sẽ nói về các tính năng thật của nó. Đầu tiên, Smart Earbud sẽ lấy nguồn điện từ chính điện thoại của chúng ta chứ không cần đến pin. Khi bạn cắm tai nghe vào máy và đeo lên tai, nó sẽ bắt đầu đo nhịp tim hoặc một số thông tin khác trên cơ thể của bạn rồi chuyển đến ứng dụng trên thiết bị di động để xử lý. Thông tin sẽ được cập nhật theo thời gian thật. Từ những thông tin nhận được, máy sẽ tạo ra một báo cáo tổng hợp và từ đó đưa ra các gợi ý để giúp bạn cải thiện sức khoẻ hay thay đổi chế độ tập luyện.

Thông thường thì những người luyện tập thể thao phải cần đến một thiết bị đeo riêng để có thể giám sát việc luyện tập và cần đến một cái tai nghe để nghe nhạc trong khi tập. Tuy nhiên, với Smart Earbud của Intel, họ sẽ có thể loại bớt một thiết bị đeo, mang lại sự thoải mái hơn trong quá trình luyện tập.