Thứ Bảy, 11 tháng 1, 2014

[CES 2014] Trên tay Vuzix M2000AR, kính siêu xayda cho người chuyên nghiệp

Vuzix có khá nhiều sản phẩm kính thông minh nhưng hầu hết đều cho người dùng cuối, M2000AR là sản phẩm nhắn vào những người dùng doanh nghiệp hay những ai có nhu cầu chuyên biệt. Có hình dáng rất giống các kính của người Xayda trong truyện 7 Viên Ngọc Rồng, M2000AR không dùng để đo sức mạnh mà nó sẽ hiển thị các thông tin quan trọng lên kính cho người đeo. M2000AR rất đặc biệt khi nó không dùng máy chiếu chiếu lên khu vực màn riêng biệt mà cho phép chúng ta nhìn xuyên qua kính trong khi vẫn có thể quan sát được thông tin cần thiết. Nói một cách dễ hình dùng, M2000AR dùng kính trong gần như hoàn toàn. Nếu bạn muốn mua chiếc kính này về đeo cho giống siêu xayda thì nó là 6000$. Xin đừng phán xét vì giá vì nó ở cách rất xa so với lĩnh vực tiêu dùng mà chúng ta quen thuộc.

Thông tin từ Vuzix cho biết M2000AR có màn hình 720p và ở khoảng cách bình thường của chúng ta, nó sẽ tương đương với một chiếc máy tính 13,3". Do hiện tại vẫn đang là sản phẩm mẫu nên máy bị khóa chặt vào tripod, khi thương mại hóa bạn sẽ có thể mang nó đi khắp nơi và kết nối và máy tính thông qua cổng HDMI. Được biết Vuzix đã có rất nhiều cải tiến so với hàng loạt hệ thống hiển thị trước đó, sử dụng công nghệ waveguide quang học hợp tác với Nokia để giảm độ dày của phần hiển thị xuống còn 1,4mm từ 18,5mm trước đó, cho phép chúng ta nhìn xuyên qua dễ dàng hơn rất nhiều. Khi ra ngoài trời bạn vẫn có thể nhìn thấy thông tin từ kính dễ dàng do độ sáng tối đa của nó có thể lên tới 8000 nit trong khi các máy hình máy tính bình thường dừng ở dưới 500 nit. Độ sáng tối đa trên chỉ có thể đạt được khi hiển thị đơn sắc xanh còn hiển thị màu sẽ thấp hơn.

Do sử dụng trong môi trường công nghiệp, M2000AR có rất nhiều cảm biến khác nhau hỗ trợ người dùng, bao gồm: con quay hồi chuyển, cảm biến chuyển động và cảm biến từ, mỗi loại 3 cái. Như vậy, tổng cộng 9 cảm biến trên chiếc kính này và 1 camera 5MP ghi lại các hình ảnh xung quanh. Khi dùng liên tục, pin tiêu chuẩn của kính trụ được 2-3 giờ và có thể mở rộng thông qua pin bổ sung.



Vuzix_M2000AR-2.Vuzix_M2000AR-3.Vuzix_M2000AR-4.Vuzix_M2000AR.