Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

Tòa án Đức hủy vụ án Nokia kiện HTC vì bản quyền liên quan đến cập nhật Over-The-Air

[​IMG]

Thẩm phán Matthias Zigann của tòa án vùng Munich tại Đức mới đây đã tuyên bố hủy bỏ vụ Nokia kiện HTC vì vi phạm bản quyền số EP0804046. Bằng sáng chế này liên quan đến "một phương thức và bộ máy dùng để cập nhật phần mềm cho thiết bị di động thông qua một giao tiếp không dây", tuy nhiên nó không bao trùm toàn bộ những điều liên quan đến việc update Over-The-Air mà chỉ nói đến chuyện cho phép người dùng nhận cuộc gọi khi đang tải về bản cập nhật. Tòa kết luận rằng thiết bị của HTC đã không vi phạm các điều khoản về "bộ nhớ" như những gì Nokia cáo buộc trong hồ sơ gửi lên tòa.

Phản hồi lại sự việc này, Nokia nói rằng hãng "không đồng tình với phán quyết của tòa án vùng Munich, Đức" và đang cân nhắc đến việc kháng cáo. "Tuy nhiên, điều này không thay đổi sự thật là cũng toà án trên đã tuyên HTC vi phạm hai bằng sáng chế khác của Nokia, cho phép hành lệnh cấm nhập khẩu và cấm bán tất cả những thiết bị HTC vi phạm trên lãnh thổ Đức, đồng thời thu được tiền đền bù cho những thiệt hại trong quá khứ".

Nokia đã bắt đầu kiện HTC từ năm 2012 với cáo buộc nhà sản xuất Đài Loan đã sử dụng trái phép hơn 50 bằng sáng chế của mình. Trong thời gian gần đây HTC đã bị tuyên vi phạm 6 bản quyền do Nokia nắm giữ tại nhiều quốc gia như Đức, Mỹ, Anh. Nokia nói rằng trong năm mới 2014, hãng nên "dừng việc lạm dụng và hãy cạnh tranh công bằng trên thị trường".

Nguồn: FOSS Patent