Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

LaCie ra mắt 3 giải pháp lưu trữ gắn ngoài dung lượng cao dùng cổng Thunderbolt 2

lacie-thunderbolt2.
LaCie mới đây đã ra mắt nhiều sản phẩm lưu trữ mới sử dụng kết nối Thunderbolt 2 hướng đến đối tượng khách hàng chuyên nghiệp, những nhà làm phim, nhiếp ảnh gia và những ai có nhu cầu xử lí một lượng lớn dữ liệu đa phương tiện. Đầu tiên là 8big Rack, sản phẩm lưu trữ dạng rack đầu tiên của LaCie. Một rack như thế có thể chứa tối đa 8 ổ cứng Seagate, mỗi ổ dung lượng 6TB và hoạt động với số vòng quay là 7200rpm. Hãng cho biết rằng khi kết nối vào máy tính thông qua Thunderbolt 2, 8big Rack có thể cho tốc độ truyền dữ liệu nhanh nhất là 1330MB/s.



Kế tiếp là ổ 5big, hệ thống cho phép bạn lắp đặt tối đa 5 ổ HDD 6T 7200rpm, như vậy bạn sẽ có tổng cộng 30TB lưu trữ. So với người tiền nhiệm của mình, mẫu 5big mới cho chúng ta thêm 20% không gian lưu trữ, còn tốc độ truyền tải tối đa là 1050MB/s. LaCie nói rằng sản phẩm này rất phù hợp cho việc biên tập hậu kì các nội dung 2K cũng như 4K mà không phải lo ngại về thời gian chết khi đọc ghi dữ liệu.



Dòng 2big mới thì thuộc phân khúc thấp hơn một chút khi hỗ trợ tối đa chỉ 2 HDD 6TB với tốc độ tối đa là 420MB/s. Một trong những điểm đặc biệt của 2big đó là thiết kế của nó cho phép chúng ta mở các ổ cứng từ mặt trước, nhờ vậy khi cần thay thế thì mọi chuyện sẽ được dễ dàng và nhanh chóng hơn.



Cả ba sản phẩm nói trên đều hỗ trợ thiết lập chạy RAID 0, 1, riêng 5big và 8big Rack thì có thêm RAID 5 hoặc 6 tùy nhu cầu của người dùng. Như đã nói ở trên, chúng đều dùng kết nối Thunderbolt 2 nhưng không chỉ có một mà đến hai cổng để cho phép nối thêm các thiết bị Thunderbolt khác theo chuỗi. Một ví dụ vui đó là nếu xài Mac Pro 2013 vốn được trang bị 6 cổng Thunderbolt 2 thì bạn có thể nối máy tính này với 36 rack 8big và tạo nên một hệ thống lưu trữ khổng lồ với dung lượng 1728TB.

LaCie 8big Rack sẽ có hai tùy chọn là đi kèm theo 4 hoặc 8 ổ cứng, trong khi đó mẫu 5big thì có tùy chọn 10/20/30TB và 2big là 6/8/12TB. Hiện chưa có giá cũng như ngày bán ra chính thức của những sản phẩm này.

Nguồn: SlashGear