Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

Rick Osterloh trở thành chủ tịch kiêm giám đốc điều phối của Motorola Mobility

RickOsterloh7592.

Motorola Mobility mới đây cho biết rằng Rick Osterloh, một nhân viên kì cựu của công ty, sẽ lên giữ chức chủ tịch kiêm giám đốc điều phối (COO) và quyết định này có hiệu lực ngay lập tức. Ông sẽ tiếp tục mang lại "sự liên tục trong việc kinh doanh" mà Motorola đang cần ở thời điểm này. Osterloh từng lãnh đạo nhiều dự án quan trọng đối với Motorola như điện thoại Moto X và đồng hồ thông minh Moto 360 trong thời gian hãng nằm dưới quyền kiểm soát của Google. Ông cũng là người chịu trách nhiệm xúc tiến việc mang Android lên các thiết bị di động của công ty với các sản phẩm ra mắt đã lâu, ví dụ như chiếc CLIQ hay Droid đời đầu.

Trước khi về làm cho Motorola, Rick Osterloh từng giữ chức vụ quản lý sản phẩm ở Skype (từ trước khi Microsoft mua lại) và Good Technology (một trong những công ty tiên phong ở mảng smartphone dùng cho doanh nghiệp, đã được Motorola mua vào năm 2006 rồi bán đi sau đó 3 năm). Cũng thông qua Good Technology mà Osterloh mới đầu quân cho Motorola. Hồi năm 1999, Osterloh cũng từng làm việc cho Amazon.

Trong thời gian tới, Osterloh sẽ báo cáo trực tiếp cho hội đồng điều hành của Motorola cũng như Google cho đến khi thương vụ với Lenovo hoàn tất.

Nguồn: Motorola