Thứ Tư, 9 tháng 4, 2014

Tắt tính năng Google Now và thông báo của trình duyệt Chrome trên Windows và OS X

Google_Now_Chrome.

Google mới đây đã ra mắt phiên bản Chrome mới hỗ trợ thông báo dạng Google Now cho cả người dùng Windows và OS X. Đây là một dịch vụ tuyệt vời cung cấp cho chúng ta một số thông tin quan trọng tùy theo ngữ cảnh, địa điểm và thời gian. Tuy nhiên, nếu bạn không thường tương tác với các sản phẩm Google hoặc chỉ đơn giản là không thích Now thì dịch vụ này sẽ trở nên khá phiên toái. Lúc nào nó cũng hiện hữu trên thanh taskbar của hệ điều hành và chiếm chỗ của những icon khác. Để tắt tính năng Google Now này đi, bạn hãy làm những bước sau:
  1. Nhấn vào biểu tượng hình cái chuông ở góc dưới bên phải màn hình nếu bạn xài Windows. Còn nếu bạn dùng OS X thì chiếc chuông này thuộc menu bar nằm ở cạnh trên màn hình.
  2. Nhấn váo biểu tượng Settings hình bánh răng.
  3. Bỏ chọn ô "Google Now". Tùy chọn này sẽ vô hiệu hóa các thông báo của Now, còn những thông báo khác của Chrome hoặc của các trang web bên thứ ba thì vẫn xuất hiện như bình thường.
    Google_Now.
  4. Trong trường hợp bạn muốn cái chuông này biến mất hoàn toàn, hãy chạy Chrome lên.
  5. Nhập vào thanh địa chỉ dòng này: chrome://flags
  6. Tìm chữ "Enable Rich Notifications" và "Enable Experimental UI for Notifications", chuyển cả hai thành "Disable".
  7. Đóng Chrome và mở lại là xong. Chiếc chuông đó sẽ biến mất và thông báo từ Chrome cũng không hiện ra nữa.
  8. Nếu bạn muốn bật lại những tính năng nói trên thì cứ làm tương tự, nhưng thay vì chọn "Disable" thì chuyển nó thành "Enable".
Nguồn: LifeHacker