Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

Surface mini sẽ dùng màn hình 7-8", hỗ trợ bút, được định hướng là một thiết bị ghi chú?

Surface.

Surface mini là một chiếc máy tính bảng được đồn đoán cách đây cả năm trời và đến giờ chúng ta vẫn chưa thấy nó xuất hiện. Tuy nhiên, theo nguồn tin của trang Neowin thì sản phẩm này thực chất đang được Microsoft phát triển và nó sẽ dùng màn hình trong khoảng từ 7" đến 8", còn thiết kế của máy thì tương tự như người anh em Surface 10,6". Và với kích thước màn hình nhỏ hơn, Microsoft không xem đây là một thiết bị tối ưu hóa cho việc soạn thảo nội dung bằng bộ phần mềm văn phòng Office. Thay vào đó, hãng định hướng Surface mini trở thành một công cụ ghi chú nhanh cũng như để dành xem các loại tập tin khác nhau chứ không nhấn mạnh vào khả năng chỉnh sửa. Ứng dụng ghi chú mà Microsoft quảng bá chung với Surface mini chính là OneNote.

Nguồn tin cho biết thêm rằng Surface mini sẽ hỗ trợ nhập liệu bằng bút, và đây là bút cảm ứng đúng nghĩa chứ không phải là cây stylus bình thường. Điều này có nghĩa là Surface mini sẽ được trang bị bộ số hóa của Wacom hoặc một hãng tương đương, tương tự như chiếc Surface Pro hiện nay. Việc cho phép sử dụng bút là một điều cực kì quan trọng nhằm phục vụ cho nhu cầu ghi chú và nó cũng là nhân tố giúp mẫu máy chưa được ra mắt này cạnh tranh với các đối thủ của mình.

Trước đây từng có tin đồn rằng Surface mini sẽ ra mắt chung với dòng Surface 2, tuy nhiên nó đã không xuất hiện. Bản thân trang Neowin cũng có nghe nói đến việc này, tuy nhiên nguồn tin nói rằng Microsoft đã phải hoãn chiếc tablet mini của mình bởi vì hãng gặp một số vấn đề trong chuỗi cung ứng nên phải dồn toàn lực để sản xuất Surface 2 trước.

Câu hỏi lớn nhất đó là khi nào thì Surface mini sẽ ra mắt? Trang Neowin cũng không có thông tin chính xác, tuy nhiên họ kì vọng rằng máy sẽ được công bố ngay trong năm nay, sớm nhất là ngay trong mùa xuân này.

Nguồn: Neowin