Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

Nhà Trắng thảo luận pháp lý với Samsung liên quan đến bức ảnh "tự sướng" có mặt Barack Obama

obama-selfie-david-ortiz-twitter.

Vào tuần trước, David Ortiz - vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp Mỹ - đã đăng một bức ảnh "tự sướng" (selfie) với chính Tổng thống Mỹ Barack Obama lên Twitter. Đó là một bức ảnh đẹp, mọi người đều tươi cười, vui vẻ, tuy nhiên phía Nhà Trắng thì lại không nghĩ bức ảnh này lại "vui vẻ" đến như vậy. Có 3 lý do để Nhà Trắng cảm thấy không hài lòng: thứ nhất đó là Ortiz hiện đang được tài trợ bởi Samsung, thứ hai anh này dùng chiếc Galaxy Note 3 của mình để chụp ảnh tự sướng, thứ ba là ngay khi Ortiz chia sẻ lên twitter, trang twitter chính thức của Samsung đã retweet lại (kiểu như share lại như bên Facebook). Chính 3 yếu tố này đã khiến cho Nhà Trắng hoài nghi rằng Samsung đã lợi dụng Obama để làm marketing.

Ngay khi biết được thông tin trên, Ortiz đã phủ nhận và cho biết hành động của anh chỉ là ngẫu hứng muốn được lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ với vị Tổng thống Mỹ, và anh hoàn toàn không nhận được bất kỳ khoản tiền tại trợ nào từ việc làm trên. Tất nhiên, vị cố vấn cấp cao Obama, ông Dan Pfeiffer, lại cho rằng mọi chuyện cần phải được làm sáng tỏ, và luật sư của Samsung phải có một buổi thảo luận pháp lý với phía luật sư từ Nhà Trắng. Pfeiffer cũng cho biết, tất cả cần phải rõ ràng, Obama không hề biết rằng Ortiz đang được tài trợ bởi Samsung, vì vậy Tổng thống Mỹ rất có thể đã vô tình tham gia vào "kế hoạch" marketing của Samsung mà không hay biết gì.

Vẫn chưa biết được kết quả của buổi thảo luận pháp lý giữa hai bên, nhưng dù gì đi nữa, có vẻ như qua việc làm này thì Samsung đã để lại ấn tượng không hề tốt đẹp với phía Nhà Trắng. Trước đây Samsung đã tận dụng những sự kiện lớn như Oscar để quảng bá cho hình ảnh của họ.

obama-ortiz-selfie-640x469.