Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

[Video] Ứng dụng Automatic giúp sử dụng xe an toàn và kinh tế hơn, hỗ trợ cho cả iOS và Android

Screen Shot 2014-04-07 at 10.57.17.

Một ứng dụng di động mới có tên là Automatic dành cho xe hơi vừa mới được tung ra trên kho phần mềm của 2 nền tảng di động biến nhất hiện nay là iOS và Android. Ứng dụng này giúp sẽ giúp người dùng sử dụng xe hiệu quả, an toàn và kinh tế hơn bằng cách sử dụng các dữ liệu thực tế nhận được từ chiếc xe, nó sẽ tổng hợp và phân tích lại, sau đó sẽ hướng dẫn và thông báo cho người dùng.

Một vài mẫu xe hiện đại ngày nay có khả năng hướng dẫn và hỗ nga lái nhằm đạt được mức tiêu hao nhiên liệu tốt nhất, một vài mẫu xe khác thì hỗ trợ an toàn khẩn cấp với cơ chế điều khiển bằng nút bấm và một số loại xe khác lại cho phép bạn điều khiển một vài tính năng thông qua két nối với smartphone.v.v... Ứng dụng Automatic sẽ cho phép bạn làm tất cả các chuyện đó. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là bạn sẽ phải mua một thiết bị kết nối đặc biệt với công nghệ Bluetooth, giá bán hiện tại của nó là 100USD.


Sau khi đã kết nối với điện thoại, thiết bị này sẽ đồng bộ chiếc smartphone của bạn với hệ thống quản lý động cơ của chiếc xe, cho phép ứng dụng này quản lý việc sử dụng nhiên liệu và nhiều cảm biến khác nhau, tùy vào từng mẫu xe.

Người dùng có thể cài đặt chế độ hoạt động bằng tiếng "beep" cảnh báo mỗi khi họ lãng phí nhiên liệu. Ngoài ra, hệ thống thậm chí có thể nhờ sự trợ giúp từ chính quyền hoặc một trạm gara gần nhất với vị trí của bạn mỗi khi nó "phát hiện" được nguy cơ xảy ra sự cố, một cách hoàn toàn tự động.


Hằng tuần, hệ thống phần mềm sẽ tổng hợp mức sử dụng nhiên liệu của chiếc của bạn. Nhóm phát triển ứng dụng Automatic khẳng định rằng người dùng sẽ có thể tiết kiệm đến hàng trăm đô-la tiền nhiên liệu mỗi năm.

Hai chức năng đặc biệt hữu dụng của ứng dụng này là Diagnostic Mode và Parking Reminder. Khi muốn kiểm tra tình trạng xe, bạn chỉ cần kích hoạt chế độ Diagnostic là hệ thống sẽ tự động thông báo tình trạng hiện tại của chiếc xe và cụ thể bộ phận nào đang gặp vấn đề. Trong nhiều trường hợp, nếu phát hiện ra một sự cố nào đó, ví dụ như nắp bình xăng chưa đóng kín, Automatic sẽ tự động gửi thông báo đến điện thoại cho bạn ngay lập tức, khi đã khắc phục xong thì hệ thống sẽ báo lại trạng thái bình thường.

Bên cạnh chức năng thông báo tình trạng xe, ứng dụng này còn giúp bạn ghi nhớ vị trí đậu xe và hướng dẫn bạn quay về vị trí đỗ của nó bằng bản đồ tích hợp GPS. Nhờ vậy, người thân của bạn có thể được cấp tài khoản sử dụng xe và dùng bản đồ để đến chỗ lấy xe. Dưới đây là đoạn video ngắn minh họa những tính năng hỗ trợ của Automatic, mời các bạn cùng xem qua.