Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

Điểm qua 5 chức năng nổi bật của điện thoại Amazon Fire

[​IMG]

Fire là chiếc điện thoại đầu tiên của Amazon và nó sở hữu khá nhiều tính năng mới mà các máy khác không có, ví dụ như giao diện 3D được tích hợp sâu vào hệ thống và các app, tính năng tìm kiếm thông tin món đồ, mua hàng trên Amazon, tìm thông tin nhạc, phim, dịch vụ hỗ trợ trực tuyến miễn phí bằng video chat nhưng lại mắc phải một nhược điểm lớn đó là số lượng phần mềm 3D còn quá ít.

1. Nghiêng máy để xem được nhiều thông tin hơn

fire-phone-1.

Một trong những tính năng đầu tiên mà giao diện 3D mang lại đó là cho phép nghiêng máy để xem thêm các lớp thông tin khác. Ví dụ như trong hình dưới đây, ứng dụng Yelp, bạn chỉ cần nghiêng máy qua lại là có thể thấy được review của những nhà hàng trên bản đồ.

2. Cuộn trang web tự động bằng cách ngã máy

fire-phone-2.

Ngả máy ra trước sau để cuộn trang web xuống lên mà không cần phải chạm tay vào màn hình. Tính năng này không mới và đã được một số hãng khác áp dụng.

3. Thêm chức năng mua nhạc và vé nghe nhạc khi xác định thông tin bài hát

fire-phone-3.

Chức năng nhận diện bài hát đang nghe không mới nhưng Fire cung cấp thêm hai tùy chọn khá hay đó là mua nhạc trên Amazon hoặc mua luôn vé xem ca nhạc có bài hát đó thông qua trang StubHub, đồng thời cho bạn chọn vị trí ngồi trên khán đài.

4. Tìm thông tin phim

fire-phone-4.

Cũng giống như tìm tên bài nhạc bằng cách nghe, Fire có thể lắng nghe đoạn phim bạn đang xem và cho biết bộ phim đó tên gì cũng như nhiều thông tin có liên quan khác.

5. Hỗ trợ trực tuyến bằng video chat

fire-phone-5.

Nếu dùng Fire mà gặp thắc mắc không biết hỏi ai thì bạn có thể gọi ngay nhân viên của Amazon thông qua dịch vụ Mayday. Trong vòng 15 giây, một nhân viên của Amazon sẽ nhấc máy và chát video với bạn, hoàn toàn miễn phí thông qua các kết nối 3G, 4G và Wi-Fi. Dịch vụ Mayday làm việc 24/24 và suốt 365 ngày/năm.

Bên cạnh 5 chức năng này thì Fire đang tồn tại một nhược điểm lớn đó là số lượng ứng dụng 3D còn quá ít:

fire-phone-6.

Không phải mọi ứng dụng trước đây đều hỗ trợ giao diện 3D mới của điện thoại Fire nên Amazon phải tung ra bộ mã lập trình SDK mới để các lập trình viên tiếp tục viết ứng dụng cho nó. Điều này có nghĩa là các ứng dụng Android cũ sẽ không chạy được trên Fire nếu không được thiết kế lại. Đây có lẽ sẽ là một rào cản không hề nhỏ đối với chiếc điện thoại mới này.