Mercedes tiết lộ động cơ V8 tăng áp kép sử dụng trên chiếc AMG GT
Trong đoạn phim mới nhất, Mercedes cho biết sẽ lần đầu tiên mang động cơ tăng áp kép V8 4,0 lít mang mã M178 lên AMGGT, chiếc xe thể thao hàng đầu của hãng. Động cơ này được phát triển hoàn bởi các kỹ sư từ hãng độ danh tiếng AMG và sở hữu nhiều công nghệ cao cấp của hãng.
Các công nghệ trên động cơ M178 được Mercedes tự tin giới thiệu bao gồm: hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp (direct fuel injection), hệ thống bôi trơn dry sump tăng hiệu quả làm mát và giảm trọng tâm xe, đầu xy lanh có lõi làm từ zirconium tối ưu dòng nạp, thành xy lanh có lớp phủ nano giúp giảm ma sát trượt gây hao phí. Đường kính và chiều dài thân xy lanh có kích thước tương đương động cơ tăng áp 2,0 lít trên các dòng xe thấp hơn của AMG như CLA45, A45.
Động cơ tăng áp kép V8 4,0 lít mang mã M178 sẽ cho công suất tối đa 503 mã lực ở vòng tua 6.250 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 650 Nm tại dải tua từ 1.750 - 4.750 vòng/phút. Động cơ mới có công suất thấp hơn 60 mã lực so với động cơ 6,2 lít hút khí tự nhiên trên mẫu SLS tiền nhiệm nhưng lại sở hữu dải mômen xoắn tương đương cũng như nhỏ và nhẹ hơn.
Mercedes cũng cho biết độ phản hồi của động cơ tăng áp kép này sẽ ấn tượng hơn nữa nhờ vào hệ thống dẫn khí nạp chính xác vào bộ phận tăng áp, giúp giảm đáng kể độ trễ (lag). Động cơ M178 chắc chắn sẽ có mặt trên AMG GT ra mắt vào mùa thu, trước khi xuất hiện trên chiếc C63 AMG dự kiến được giới thiệu vào các triển lãm xe vào cuối năm nay. Tuy nhiên, lúc này chúng ta có thể thưởng thức chất âm từ động cơ tăng áp kép mang mã M178 tại bài "Nghe thử tiếng động cơ của Mercedes-AMG GT sắp ra mắt".