Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

LG sẽ không sản xuất thế hệ điện thoại Nexus kế tiếp?

LG_nexus.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, khi được hỏi liệu LG có tiếp tục sản xuất điện thoại Nexus cho Google hay không, người phát ngôn Ken Hong đã đưa ra câu trả lời là không, ít nhất là tính đến thời điểm hiện tại. "Thông thường chúng tôi sẽ được thông báo về việc đó. Nhưng giờ tôi vẫn chưa nghe gì. Có hai khả năng xảy ra: hoặc tôi đã bị bỏ qua, hoặc chúng tôi sẽ không làm nó (Nexus 6)". Hong cũng chia sẻ rằng việc một công ty khác được Google chọn thay cho LG cũng không phải là chuyện quá nghiêm trọng. "Nếu bạn có thể phát triển một chiếc điện thoại Google, nó sẽ cho bạn sự tín nhiệm. Nhưng tiền không dễ kiếm, và bạn trở nên quá phụ thuộc vào Google". Ông cũng nhắc về chuyện Nexus 5 bị hiếm hàng lúc mới ra mắt. "Google quyết định bao nhiêu chiếc sẽ xuất xưởng, và chúng tôi làm theo. Nếu nói rằng LG sản xuất quá ít máy Nexus thì báo giới đã sai. Chúng tôi được yêu cầu, và chúng tôi giao hàng đúng như thế".

LG bắt đầu tham gia vào chương trình Nexus với chiếc smartphone Nexus 4 và một năm sau đó hãng lại ra mắt Nexus 5. Công ty cũng có cung cấp phiên bản Google Edition của mẫu tablet G Pad 8.3 chạy phiên bản Android gốc. Tuy nhiên từ trước đến nay chưa nhà sản xuất nào từng tham gia sản xuất nhiều hơn 2 đời Nexus liên tiếp nhau, như Samsung cũng chỉ làm Nexus S và Galaxy Nexus mà thôi.

Google cũng được cho là đang phát triển Android Silver, một sáng kiến bao gồm nhiều smartphone cao cấp từ các đối tác phần cứng của mình. Silver có khả năng sẽ hoàn toàn thay thế cho chương trình Nexus trong năm sau.