Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

Elon Musk lo ngại về trí thông minh nhân tạo có thể làm phản loài người như trong phim Terminator

Ingenuity-Awards-Elon-Musk-631.
Trong khi cả thế giới đang háo hức với trí thông minh nhân tạo (AI - artificial intelligence) thì Elon Musk, một người muốn thay đổi cuộc sống của chúng ta với hàng loạt dự án thiên tài của ông lại tỏ ra lo ngại về những nguy hiểm mà AI có thể gây ra. Musk cho biết ông đầu tư vào nhiều công ty nghiên cứu trí thông minh nhân tạo không phải để kiếm lời mà để "theo dõi những gì đang xảy ra với AI. Tôi nghĩ có những mối nguy hiểm tiềm tàng trong đó".

Khi được hỏi thêm về vấn đề này, Elon Musk đã đề cập đến bộ phim Terminator của James Cameron từ năm 1984 như một ví dụ mà loài người nên tránh. Hiện tại thì Musk không quá quan ngại về vấn đề AI có thể trở nên nguy hiểm nhưng nó cũng là điều các nhà khoa học cần cân nhắc. "Có rất nhiều kết quả của trí thông minh nhân tạo và chúng ta cần bảo đảm các kết quả đó phải tốt chứ không xấu". Khi người dẫn chương trình Kelly Evans hỏi liệu chúng ta có thể trốn thoát bằng cách bay lên Sao Hỏa sống hay không, Musk nói rằng "AI sẽ đuổi kịp chúng ta rất nhanh thôi".

Elon Musk là người đàn ông muốn thay đổi thế giới với xe điện Tesla, với tàu vũ trụ SpaceX và năng lượng mặt trời SolarCity. Tham khảo thêm về Elon Musk.

Tham khảo: CNBC