Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

BlackBerry hợp tác với Amazon, mang kho ứng dụng Amazon AppStore lên BlackBerry 10.3

Screen Shot 2014-06-18 at 8.31.12 PM.

BlackBerry mới đây đã chính thức công bố về mối quan hệ hợp tác với Amazon, theo đó Amazon đã đồng ý cho tập đoàn điện thoại Canada mang kho ứng dụng Amazon AppStore lên BlackBerry OS 10.3. Điều này đồng nghĩa với việc các smartphone chạy BB 10.3 sẽ có cùng lúc hai chợ phần mềm: BlackBerry App World và Amazon AppStore. Trước đây và hiện nay thì người dùng BlackBerry vẫn có thể mang một số app Android lên với chiếc BB 10 của mình, tuy nhiên quá trình cài đặt thì không hề đơn giản, đặc biệt với những ai chưa am hiểu nhiều về các công đoạn. Do đó, với sự xuất hiện của Amazon AppStore, chúng ta sẽ dễ dàng truy cập và tải về trực tiếp các ứng dụng/game phổ biến như MineCraft, Netflix hay Groupon.

Ngoài ra, BlackBerry còn cho biết họ sẽ cung cấp các dịch vụ âm nhạc và video từ bên thứ ba thông qua Amazon AppStore, đây là điều có thể hiểu được bởi vào ngày 21/7 tới thì BlackBerry sẽ bỏ đi hai mục âm nhạc & video trên App World - bạn nào đã tải video hay nhạc trước đó thì vẫn có thể truy cập offline bình thường, không có vấn đề gì.

Đây được xem như là một bước đi chiến lược rất khôn ngoan của BlackBerry trong nỗ lực giữ chân người dùng, cũng như cố gắng xoá bỏ cái dớp "nền tảng nghèo nàn ứng dụng" của BB OS 10. Với Amazon AppStore với hơn 200.000 app và game, cùng với đó là BlackBerry App World, giờ đây người sử dụng BlackBerry 10, mà cụ thể là BB 10.3, sẽ không còn quá lo lắng về số lượng ứng dụng/game trên thiết bị của mình.

BlackBerry dự kiến sẽ tung ra bản cập nhật lớn BlackBerry OS 10.3 vào mùa thu năm nay.