Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

iWatch sẽ dùng màn hình cảm ứng LG 2,5", có hơn 10 cảm biến, ra mắt tháng 10?

iWatch.
Theo tờ báo uy tín Reuters, Apple sẽ ra mắt iWatch sớm nhất là vào tháng 10 năm nay và nhiều khả năng nó sẽ sử dụng màn hình cảm ứng "khá vuông vức", kích cỡ 2,5" do LG cung cấp. Trong khi đó, phía The Wall Street Journal (WSJ) lại cho rằng Apple iWatch sẽ sỡ hữu nhiều kích thước màn hình khác nhau, cùng với đó là sự đa dạng về thiết kế tổng thể. Thực tế thì thông tin từ WSJ là có cơ sở bởi tin đồn trước đây cho biết iWatch sẽ có mặt màn hình tròn như Moto 360 - trái ngược với tin từ Reuters - do đó có khả năng chúng ta sẽ được thấy iWatch với nhiều kiểu mặt đồng hồ khác nhau.

Được biết phần mặt đồng hồ sẽ nhô lên so với dây đeo tạo nên hình dáng cong. Bề mặt màn hình sẽ liền suốt với dây đeo, tạo nên một đường cong ở điểm nối. Việc sản xuất hàng loạt chiếc smartwatch này do Quanta đảm nhiệm chính (khoảng 70% sản lượng) và sẽ bắt đầu vào tháng sau. Apple đặt ra mục tiêu giao khoảng 50 triệu chiếc chỉ trong năm đầu tiên bán ra.

Về tính năng, iWatch của Apple cũng như nhiều smartwatch hiện nay được cho là có khả năng thực hiện những tác vụ độc lập như gửi tin nhắn, voice chat và tất nhiên là phải đồng bộ với các thiết bị chạy iOS của Apple. Bên cạnh đó, nó cũng có thể thu thập thông tin về tình trạng sức khoẻ của người đeo như là nhịp tim hay các thông số khác nhờ vào hơn 10 cảm biến được tích hợp bên trong. Đặc biệt hơn, một chức năng ấn tượng khác được mong đợi trên iWatch chính là khả năng sạc không dây

CEO Tim Cook đã nhiều lần tiết lộ Apple đang có một loại sản phẩm mới chuẩn bị được công bố trong năm nay, chúng ta hãy chờ xem đó có phải là iWatch hay không nhé.

Nguồn: Reuters, WSJ
Ảnh: Martin Hajeck