Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Cảnh báo: điện thoại nhái từ Trung Quốc có thể chưa các malware ăn cắp dữ liệu

Tinhte_galaxy s4-1 copy.
G Data, một công ty bảo mật từ Đức vừa công bố dữ liệu cho thấy một sản phẩm nhái Galaxy S4 từ Trung Quốc chưa malware ăn cắp dữ liệu của chúng ta, và tệ hại nhất là người dùng rất khó gỡ bỏ malware này ra vì nó là một phần của firmware. Cần lưu ý là nếu đang sử dụng điện thoại nhái, rất có thể bạn cũng sẽ bị mắc malware tương tự chứ không chỉ bị giới hạn ở dòng sản phẩm này.

Thông tin từ G Data cho biết malware sẽ thu thập các thông tin cá nhân, cuộc gọi, các dữ liệu ngân hàng di động, đọc email, tin nhắn hay thậm chí chiếm luôn quyền điều khiển camera và microphone thoại để gửi về máy chủ ở Trung Quốc. Trừ khi bạn root thì con trojan này không thể gỡ bỏ khỏi hệ thống, nó sẽ ngăn chặn việc cài đặt các cập nhật an ninh và xóa các file log để che dấu sự tồn tại. Dấu hiệu nhận biết duy nhất là kiểm tra kỹ phần tiến trình của hệ thống. Được biết malware này giả dạng để người dùng lầm tưởng nó là tiến trình của Google Play. Nếu bạn thấy một tiến trình nào luôn luôn chạy với biểu tượng Google Play và tên có một vài ký tự tiếng Hoa thì nhiều khả năng nó là trojan.

Hiện tại thì trên thị trường chúng ta có những sản phẩm rất hấp dẫn từ Asus, Nokia hay Motorola... với chi phí hấp dẫn và cấu hình cao hơn rất nhiều so với trước kia. Do vậy, có lẽ đã đến lúc bạn nên bỏ qua các máy nhái mà mua máy chính hãng để được bảo vệ tốt hơn.

Năm ngoái, Tinhte.vn có so sánh một chiếc máy S4 nhái và S4 thật, các bạn có thể xem lại.
Tham khảo: G Data