Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

Toàn cảnh triển lãm Vietnam AutoExpo 2014

vietnam_autoexpo_2014.
Triển lãm quốc tế lần thứ 11 về Phương tiện giao thông và Công nghiệp phụ trợ, Vietnam AutoExpo 2014 đã chính thức được khai mạc vào hôm qua tại Hà Nội với 3 lĩnh vực chính là phương tiện giao thông, công nghiệp phụ trợ và các lĩnh vực liên quan. Năm nay, Vietnam AutoExpo 2014 được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (148, Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội) từ ngày 19 đến 22 tháng 6/2014. Diện tích trưng bày của triển lãm là 10.000 m2 và số lượng gian hàng trưng bày vào khoảng 450 gian hàng.

Mặc dù là một triển lãm thường niên dành cho các hãng ô tô, xe máy và nhiều hãng công nghiệp phụ trợ khác, thế nhưng năm nay Vietnam AutoExpo lại là nơi quy tụ của rất nhiều hãng xe đạp, xe điện và xe đạp điện. Qua đó có thể thấy một phần xu hướng hiện nay đó chính là những chiếc xe điện thân thiện với môi trường.

Phương tiện giao thông

_DSC1453.

Nếu như những năm trước, Vietnam AutoExpo có sự góp mặt của một vài hãng xe như Land Rover, Audi, Hyundai... thì năm nay, những đại diện đó không góp mặt. Gian hàng của Vinaxuki ở ngoài không thu hút được nhiều sự chú ý bởi chỉ có một vài thân xe và một mẫu hatchback đang được phát triển. Ở bên trong, không có bất cứ mẫu xe du lịch nào ngoài những chiếc xe tải, xe vệ sinh môi trường và một chiếc Ford Ranger độ của Minh Giang Auto Accessories.

_DSC1531.

Có một điều đáng nói tại Vietnam AutoExpo 2014 đó là sự xuất hiện của khá nhiều hãng xe điện và xe đạp điện. Ngay chính giữa khu vực triển lãm đó là gian hàng của Gianya và Aima. Đây cũng là hai hãng có khu trưng bày rộng và danh mục sản phẩm khá phong phú. Cùng với một số mẫu xe đạp điện khác, Gianya mang đến 4 sản phẩm chủ đạo của hãng đó Gianya 028, Gianya 029, Gianya 031 và Gianya V-LI.

Nằm ngay bên cạnh là hãng xe đến từ Đài Loan, Aima, với nhiều mẫu xe điện, xe đạp điện và xe đạp có thiết kế khá trẻ trung và bắt mắt. Ngoài ra còn phải kể đến Before All, một thương hiệu xe đạp điện được lắp ráp bởi công ty Tuấn Nghĩa với tất cả linh kiện đều được nhập khẩu chính hãng.



Gian hàng KTM

_DSC1561.

Có lẽ gian hàng KTM là nơi có lượng khách đông nhất tại Vietnam AutoExpo 2014. Lý do bởi ở đây người xem không chỉ được ngắm nhìn những chiếc mô tô Duke, Super Duke, Super Moto mà còn được chạy thử xe và ngắm màn biểu diễn mô tô điêu luyện đến từ một tay đua người Malaysia. Bên cạnh những chiếc cào cào, những chiếc nakedbike Duke 125, 200, 390, 690/690R, 690 SMC thì KTM còn trưng bày cả hai mẫu xe đầu bảng của hãng đó là superbike 1190 RC8 R và nakedbike 1290 Super Duke R.

Theo mình được biết thì 1190 RC8 R có giá khoảng 630 triệu đồng, 1290 Super Duke R có giá khoảng 700 triệu đồng và Duke 390 có giá khoảng hơn 180 triệu đồng.



Các mẫu xe độ của Zife Design


Công nghiệp phụ trợ

Năm nay, lĩnh vực công nghiệp phụ trợ vẫn chiếm số lượng lớn với các gian hàng phụ kiện xe hơi, xe máy, đồ chơi ô tô, thiết bị bảo dưỡng, sửa chữa và một số lĩnh vực khác. Có thể kể đến một vài gian hàng nổi bật như Công ty Cổ phần Cao su Sao Vàng với các sản phẩm săm và lốp, Eagle Eyes Traffic với các sản phẩm đèn pha và đèn hậu ô tô khá đẹp mắt, Việt Phát Auto với các sản phẩm phụ tùng ô tô như vành, bọc vô lăng, lọc gió, két nước...