Thứ Bảy, 21 tháng 6, 2014

Samsung, LG và Motorola sẽ cùng nhau giới thiệu smartwatch chạy Android Wear tại Google I/O 2014?

android-wear-cap.
Android Wear sẽ trở nên "đông vui" hơn khi có sự góp mặt của Samsung trong thời gian tới

Nguồn tin thân cận với trang CNET mới đây đã tiết lộ rằng Samsung, LGMotorola sẽ cùng nhau ra mắt ba chiếc smartwatch chạy Android Wear tại sự kiện Google I/O 2014 diễn ra vào tuần sau. Theo đó, Samsung được cho là đang phát triển đến hai phiên bản đồng hồ thông minh dùng Android Wear: một sử dụng chip xử lý của Samsung, và một là từ Qualcomm - tương tự như cái cách họ áp dụng với dòng smartphone Galaxy S. Tuy nhiên, chưa rõ là Samsung sẽ mang đến Google I/O chiếc đồng hồ nào.

Nếu thông tin trên là đúng thì đây quả thật là một động thái khá bất ngờ từ phía tập đoàn điện tử Hàn Quốc, bởi như chúng ta đều biết thì Samsung đã bày tỏ rõ quan điểm đưa tất cả thiết bị đeo được lên với Tizen OS, thay vì Android - bằng chứng rõ nét nhất là Galaxy Gear đời đầu cũng được nâng cấp lên Tizen OS. Thế nhưng, có lẽ vì muốn tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn, cũng như muốn đa dạng hoá sản phẩm của mình, Samsung lại tiếp tục "gắn bó" với Android, mà ở đây là Android Wear.

Về phía LG và Motorola, hai hãng này cũng được mong đợi sẽ tung ra hai mẫu smartwatch mới cũng dùng Android Wear. Tuy nhiên, có vẻ tại Google I/O tới thì cả LG và Motorola cũng sẽ chỉ đề cập chi tiết hơn về G Watch và Moto 360 bởi hai chiếc smartwatch Android Wear này vẫn còn quá "bí ẩn" với người dùng.