Tháng 09 tới đây, Local Motors sẽ bắt đầu những dự án đầy tham vọng đó là tạo ra những chiếc xe điện bằng công nghệ in 3D, và nó sẽ dựa trên thiết kế của các thành viên của một cộng đồng mà hãng này đã xây dựng. Hồi tháng 05 vừa rồi, họ đã tổ chức một cuộc thi và chọn ra những thiết kế thắng giải để lựa chọn mẫu cho việc in 3D xe điện. Thật ra thì họ cũng đã tạo những sản phẩm đầu tiên dựa trên thiết kế của người chiến thắng, và thậm chí là có cả chiếc chạy được.
Hiện tại chúng ta vẫn chưa rõ là có những phần nào khác của chiếc xe điện được tạo ra bằng công nghệ in 3D, ngoại trừ khung xe. Quãng đường mà nó đi được cũng là thứ mà nhiều người quan tâm nhưng vẫn chưa có thông tin.
Chiếc xe cuối cùng sẽ được lấy cảm hứng nhiều từ thiết kế đã giành chiến thắng ở cuộc thi của Local Motors và tất nhiên cũng sẽ có một ít từ các sản phẩm á quân,… Bên dưới là hình ảnh của tác phẩm thiết kế đoạt giải và các á quân cũng như một số tác phẩm dự thi khác.
Thiết kế thắng giải (ảnh màu trắng ở trên), chiếc Strati có mui xếp và một phong cách thiết kế cân bằng giữa một phần khung xe vừa phức tạp vừa thực dụng (Michele Anoé)
Chiếc Internal Strut Frame sử dụng các thanh giằng bên trong để đỡ khu vực bên trên của khung xe, giúp giảm trọng lượng mà không mất đi sự vững chắc. Nó được tạo nên từ một khối duy nhất và lấy cảm hứng từ cấu trúc bên trong của cánh chim.
Local Motors cho biết công nghệ in 3D hiện gặp khó khăn với những lỗ hổng ngang, vì thế Aeroblade đã sử dụng những cấu trúc dọc để đỡ phần cao của khung xe.
Chiếc 3D PCX sử dụng một thiết kế mở với một thanh “xương sống” chạy dọc ở giữa xe để thân xe cứng cáp hơn.
LM Supernova được lấy cảm hứng từ sao băng với các vật liệu có trọng lượng nhẹ.
Thân xe của chiếc Mirage được tạo thành từ nhiều lớp, với một lớp cường lực bên ngoài và một lớp bên trong, khi có va chạm sẽ vỡ vụn để bảo vệ cho hành khác.
Mục tiêu của chiếc e-Spider là có thể tạo ra sự mạnh mẽ mà không cần dùng nhiều vật liệu. Phần mui có thể xếp lại và cửa sổ nhựa linh hoạt có thể giúp che chắn cho xe khi sử dụng trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
Những chiếc xe ở trên đều đoạt giải nhì, trong khi chiếc entry-rtFBly này thì không được chọn, nhưng nó cũng thực sự là một ý tưởng đầy ấn tượng. Bên dưới là 2 tác phẩm thiết kế ấn tượng khác.
LM45* là bản thiết kế ít tính “tương lai” nhất.
Phần thân của Hive được thiết kế theo dạng tổ ong để tăng tính đồng nhất về cấu trúc.