Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

Oculus muốn áp dụng mô hình của Android để tiếp cận được nhiều người dùng

[​IMG]

Đó là những gì mà CEO Brendan Iribe chia sẻ. Mục tiêu của Oculus khi chọn Android làm mô hình phát triển là nhằm tăng mức độ chấp nhận từ phía người dùng. Android hiện là một nền tảng mở và Google đã bắt tay với rất nhiều đối tác khác nhau, thế nên hệ điều hành này mới có thể chiếm được 81% thị phần smartphone trên toàn cầu trong thời gian ngắn. Oculus cũng thế: "Nếu chúng tôi thật sự muốn cả tỉ người sử dụng công nghệ thực tế ảo, chúng tôi sẽ không tự mình bán 1 tỉ cặp kính. Chúng tôi sẵn sàng nói chuyện với bất kì đối tác nào muốn nhảy vào thị trường này, và hiện cũng đã có nhiều người quan tâm về vấn đề này rồi".

Iribe cho biết thêm rằng Oculus thậm chí đã nói chuyện với Sony, vốn cũng đang phát triển một dự án thực tế ảo của riêng mình với tên mã Morpheus. Morpheus được thiết kế để tương thích với các máy chơi game PlayStation, trong khi hiện Oculus Rift thì chủ yếu dùng trên máy tính. Iribe nói: "Chúng tôi đã cho những quan chức cấp cao của họ xem bản mẫu của chúng tôi và nói nếu anh muốn làm việc cùng, chúng tôi rất vui khi có dịp tiếp cận và làm bạn trong ngành công nghiệp này". Mọi thứ giữa Sony và Oculus vẫn chỉ mới dừng ở việc nói chuyện, nhưng "họ đã mở lòng với chúng tôi, thế nên chúng tôi cũng sẵn sàng mở lòng với họ".

Song song đó, Oculus vẫn tiếp tục đầu tiền bạc và nguồn lực để phát triển các sản phẩm của chính mình. "Chúng tôi cần làm cho Rift trở nên thật tốt trước khi bắt đầu làm việc với người khác", Iribe chia sẻ. Hồi thứ Ba tuần này họ đã mua lại Carbon Design Group, một nhóm các kĩ sư từng tham gia phát triển cảm biến Kinect của Xbox 360 cũng như tay cầm cho hệ máy chơi game này. Carbon Design cũng có tham gia vào nhiều dự án thiết kế công nghiệp khác.

Nguồn: Bloomberg