Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

Moto 360 - Chiếc đồng hồ thông minh tuyệt đẹp

Chả phải ngẫu nhiên mà Moto 360 được Sundar Pichai lựa chọn để đeo trong suốt buổi trình diễn khai mạc Google I/O 2014 đêm qua, có thể nói đây là chiếc đồng hồ thông minh đẹp nhất tính đến thời điểm hiện tại. Moto 360 khác biệt hoàn toàn với G Watch hay Gear Live, nó có màn hình tròn truyền thống chứ không phải hình chữ nhật thô kệch. Không những thế vẻ ngoài sang trọng và cứng cáp cũng làm cho Moto 360 khác hẵn những chiếc đồng hồ thông minh khác.

moto360lead.

Nếu nhìn trực diện từ mặt trước, thì có vẻ như Moto 360 không khác gì so với những chiếc đồng hồ bình thường. Không rõ cảm giác khi nhìn thực tế như thế nào, có nổi 3D không, nhưng như ở trên hình thì đã là rất tuyệt rồi. Mình vẫn còn nhớ cảm giác đêm qua khi lần đầu tiên người ta sử dụng Moto 360 để trình diễn trên màn hình lớn, thực sự là màn hình này rất tuyệt vời.

DSC_0375-2040_verge_super_wide.

Mặt kính cảm ứng hơi nổi lên một chút so với khung sườn của đồng hồ, nghe đồn là nó saphia - đúng chất của một chiếc đồng hồ cao cấp. Điểm đặc biệt là Moto 360 khá nhẹ, nhờ được làm từ thép, vật liệu này cũng giúp đồng hồ bền đẹp hơn.

DSC_0404-2040_verge_super_wide.

Tuy vậy, vấn đề của những chiếc đồng hồ thông minh hiện tại là kích thước của nó quá lớn. Như trên hình bạn có thể thấy nó to quá khổ so với tay của cô gái đang đeo, với tay của đàn ông thì có lẽ hợp hơn. Không hiểu sao các hãng đồng hồ thông minh lại thích làm đồng hồ quá to như vậy, từ Gear Live cho tới G Watch, hiện tại thì chỉ có Pebble Watch là có kích thước vừa phải.

DSC_0423-2040_verge_super_wide.
Độ dày của Moto 360 thì vừa phải, không quá thô kệch thì đeo trên tay. Cũng phải chấp nhận chuyện này vì với màn hình cảm ứng thì máy cần có một viên pin đủ lớn. Moto 360 sạc bằng sạc nam châm và máy có khả năng chống nước. Dù bạn có thèm muốn cỡ nào thì cũng phải đợi thêm một thời gian nữa mới mua được: Samsung Gear Live chạy Android Wear và LG G Watch cho phép đặt hàng từ hôm nay, Moto 360 cuối hè.

Tại bài viết gốc có cáci video trên tay, tuy nhiên tiếc là họ không cho chia sẻ nên nếu muốn coi thêm chi tiết mời bạn tuy cập vào: EngadgetTheverge nhé.