Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

Ferrari ra mắt F12 TRS: 1 chiếc duy nhất, giá 4,2 triệu đô-la

ferrari-f12-trs_100470510_l.

Trong sự kiện thường niên Ferrari Cavalcade được tổ chức tại Sicily, hãng xe này đã khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ khi ra mắt chiếc F12 TRS chỉ có 1 chiếc duy nhất được sản xuất theo yêu cầu khách hàng. Dù xây dựng trên cơ sở chiếc F12 Berlinetta, nhưng F12 TRS có rất nhiều sự thay đổi và lấy cảm hứng chủ đạo từ dòng xe đua barchetta mui trần, 2 cửa truyền thống của Ý, cụ thể là chiếc Ferrari 250 Testa Rossa.

Phiên bản F12 "độc nhất vô nhị" vẫn sử dụng chung động cơ V12 6,3 lít với F12 Berlinetta. Động cơ này cho công suất tối đa 731 mã lực và 689 Nm. Đặc biệt, trên F12 TRS khối động cơ màu đỏ nổi bật này có thể được nhìn thấy từ bên ngoài qua lớp kính trên nắp ca-pô. Tuy có kiểu dáng mui trần nhưng theo Ferrari thì tính năng vận hành của F12 TRS không hề thay đổi so với bản F12 Berlinetta mui cứng. Cả 2 đều chỉ mất 3,1 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h.

Kiểu mui trần trên F12 TRS khác các kiểu mui trần khác ở chỗ khoang xe được bao quanh bởi lớp kính chắn gió, dốc về phía sau và không hề có hệ thống đóng mở mui tự động, đúng theo truyền thống của những mẫu xe đua barchetta. Nước sơn của F12 TRS cũng tái hiện lại màu sơn Rosso Corsa bất hủ nhưng sử dụng công nghệ sơn đa lớp và mi-ca hóa tiên tiến. Ngoài ra, ngoại thất xe bổ sung thêm nhiều chi tiết cacbon được thiết kế lại nhằm tăng cường tính năng vận hành cũng như nhấn mạnh ngôn ngữ thể thao.

Nội thất trên F12 TRS có nhiều sự thay đổi đáng kể khi Ferrari đã tiết giảm các chi tiết bình thường nhất như hộp để đồ, hốc gió lạnh trung tâm, hệ thống giải trí và thậm chí nút điều khiển cửa kính 2 bên. Ferrari cho biết F12 TRS chỉ được trang bị hệ thống điều hòa vô cùng cơ bản. Tuy nhiên chất liệu sử dụng trong nội thất vẫn được giữ nguyên sự cao cấp qua các chi tiết bọc da Alcantara, ốp cacbon.

Hiện nay vẫn chưa có nhiều hình ảnh chi tiết của chú "ngựa" 4,2 triệu đô này, tuy nhiên chúng ta có thể chiêm ngưỡng thực tế F12 TRS qua 3 đoạn clip được quay từ sự kiện Ferrari Cavalcade sau.