Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

Android nhận bản cập nhật phần mềm mới cho Google Play Services, Google Drive và Google Search

gps.

Cùng với việc giới thiệu Android L và ra mắt Google Wear thì hôm nay Google cũng đã tung ra bản cập nhật mới cho các phần mềm hệ thống của hãng. Cập nhật lần này tập trung vào việc hỗ trợ đồng hồ thông minh, mở thêm tính năng kích hoạt tìm kiếm từ bất kì màn hình nào. Cuối cùng là cập nhật Google Drive để tương thích với tính năng mới, thay đổi giao diện và tương thích với Google Slides vừa ra mắt. Nếu như trên máy bạn kiểm tra không có cập nhật phần mềm mới trong Google Play thì có thể tải file apk dưới đây về và cài đặt thủ công.

Trước tiên là Google Play Services, phiên bản 5.0.77 mới này tập trung chính vào việc giúp cho điện thoại và đồng hồ Wear đồng bộ dữ liệu với nhau. Ngoài ra một số thay đổi khác thuộc về phần games và bảo mật. Google Play Services tuy cài đặt bằng apk nhưng nó không phải là một phần mềm cụ thể mà bao gồm các thành phần chạy nền của hệ thống. Tải về:
tinhte_android l.
Phần mềm tiếp theo được cập nhật là Google Search, với tính năng mới rất đáng quan tâm là việc cho phép kích hoạt tìm kiếm từ bất cứ màn hình nào, dù đang dùng phần mềm nào hoặc đang tắt màn hình. Để kích hoạt tìm kiếm thì chỉ đơn giản là nói: "Ok Google". Ngoài ra thì bạn cũng có thể cho máy học cách phát âm "Ok Google" của bạn, để sau này nói thoải mái hơn, không cần phải "phát âm đúng chuẩn".
tinhte_android l 1.

Cuối cùng là Google Drive với phiên bản 2.0.222.39, thay đổi rất nhiều về giao diện phần mềm cũng như tính năng. Tập trung vào tính năng chia sẻ nhiều hơn, ngoài ra thì cũng hỗ trợ người dùng chỉnh sửa, quản lý tập tin offline. Tải về:
Nguồn: androidpolice (1), (2), (3)