Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

Kết quả dùng pin HTC One M8

HTC One M8 được trang bị viên pin Li-po dung lượng 2600 mAh, cho thời gian sử dụng khá tốt, nếu sử dụng với nhu cầu cơ bản thì nó thể trụ được từ 1 ngày rưỡi đến 2 ngày, tất nhiên thực tế sẽ tuỳ thuộc rất nhiều vào cách bạn sử dụng điện thoại. Kết quả thử nghiệm trong bài viết này được thực hiện ở mức độ sử dụng cao, nhằm đánh giá tối đa hiệu năng pin của máy, và kết quả là HTC One M8 có thể trụ được 4 tiếng 17 phút, một mức khá tốt. Một điểm lạ xuất hiện trong quá trình thử nghiệm đó là mức độ hao hụt pin trong lúc máy tắt màn hình hơi bất thường, thông thường bị hao hụt khoảng 2% sau 3 tiếng (máy không hề nóng). Mời các bạn theo dõi chi tiết ở phần dưới của bài viết.

Các yêu tố cần quan tâm:
Xem film liên tục:9 giờ 45 phút

Với màn hình Super LCD3 (IPS) kích thước 5-inch cùng độ phân giải 1080 x 1920, xem film trên HTC One M8 khá thích. Các video mình dùng để thử nghiệm được đưa về chuẩn mHD 720p và sử dụng phần mềm MX Player với thiết lập mặc định: độ sáng - 10 ; âm thanh - 10. Máy khá mát trong quá trình sử dụng, coi liên tục được 9 tiếng 16 phút thì còn 1%, coi thêm 30 phút nữa thì điện thoại tự động tắt. Độ sáng - 10 - nếu bạn coi buổi tối thì nó khá sáng, gây chói mắt, nếu con ngoài trời nắng thì nó hơi yếu, cần tăng thêm.

tinhte_htc one m8_01.

Sử dụng hỗn hợp liên tục: tổng thời gian mở màn hình 4 giờ 17 phút

Như đã nói ở trong bài Quy trình đánh giá thời gian sử dụng pin của một thiết bị, từ giờ về sau các bài kiểm tra pin sẽ được thay đổi cách thức thực hiện một chút. Vẫn là thử xem lướt web, chơi games và coi film trong 30 phút rồi đo mức tiêu hao, cái mới là các bài kiểm tra sẽ được thực hiện tuần tự liên tục cho đến khi hết pin.

Trong quá trình thử nghiệm, tổng thời gian mở màn hình (onscreen) của HTC One M8 là 4 giờ 17 phút. Đây là một mức khá, nằm trong khoảng từ 4 đến 5 tiếng trong điều kiện thử nghiệm. Xin nhắc lại là điều kiện thử nghiệm là sử dụng liên tục và khắc nghiệt hơn so với sử dụng bình thường, với One M8 nếu sử dụng bình thường có thể được 1 ngày hơn là thoải mái.

Độ sáng 50% của HTC One M8 là đủ dùng, nếu trời hơi tối thì bạn sẽ bị chói mắt, nếu dùng ngoài trời nắng thì ở mức này hơi tối. Với độ sáng như thế này thì bạn có thể tự tin chỉnh độ sáng thấp hơn 50% để dùng, kéo dài thời gian sử dụng hơn.
tinhte_htc one m8_02.
Trong các bài thử nghiệm thì thử chơi games (với kết nối 3G) khiến máy bị nóng nhất, nóng đều nắp lưng, nhiệt độ đo được bằng phần mềm là 43 độ. Trừ tác vụ này thì các tác vụ khác máy khá mát, nhiệt độ chỉ vào khoảng từ 34 đến 36 độ mà thôi.

Quay lại vấn đề đã nói ở đầu bài viết, HTC One M8 bị hao hụt pin vài % sau một thời gian dài standby (tắt màn hình), kiểm tra kỹ thì do Google+ nó chạy ẩn, bạn cần tắt đi nếu muốn tiết kiệm pin hơn. Chính vì Google+ chạy ẩn mà Deepsleep của M8 không tốt lắm, CPU thường xuyên chạy ở tốc độ 300 MHz, ngay cả khi tắt màn hình.

Lịch trình sử dụng

tinhte_htc one m8_03.