Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

Withings Activité - Thiết bị theo dõi quá trình tập luyện thể thao mang phong cách Thụy Sĩ

banner.

Hiện nay, hầu hết thiết bị theo dõi sức khỏe và luyện tập thể thao có mặt trên thị trường đều mang hình dáng của một chiếc vòng với nhiều cảm biến và công nghệ tiên tiến nhưng thiết kế bên ngoài chủ yếu là hướng tới các đối tượng trẻ tuổi nên chưa thật sự chinh phục được đại đa số người dùng. Và giờ đây, thiết bị mang tên Activité đến từ hãng Withings đã thay đổi khái niệm về thiết bị theo dõi sức khỏe với thiết kế thanh lịch như những chiếc đồng hồ sang trọng của Longinest hay Rolex.

Được thiết kế và phát triển bởi nhóm nhà thiết kế từ Paris kết hợp với các nhà sản xuất đồng hồ từ Thụy Sĩ, Activité mang đến cho người dùng cảm giác đây là một chiếc đồng hồ sang trọng, lịch lãm hơn là 1 thiết bị công nghệ theo dõi sức khỏe. Theo thông tin từ hãng công nghệ Withings, Activité được chế tạo từ thép không gỉ 316L, trang bị mặt kính saphire chống vỡ hình tròn và sẽ có 2 tùy chọn màu là đen hoặc bạc. Như các thế hệ đồng hồ truyền thống, Activité hỗ trợ người dùng sử dụng cả dây đeo bằng da, bằng nhựa hoặc bằng kim loại tùy theo nhu cầu sử dụng.




Màn hình của Activité hỗ trợ cảm ứng cho phép người dùng chuyển đổi qua lại các chế độ hiển thị khác nhau cũng như tùy chỉnh các chức năng của thiết bị. Màn hình hiển thị chính của Activité thoạt nhìn giống như là một chiếc đồng hồ cổ điển hơn là thiết bị theo dõi sức khỏe với 2 hệ thống kim: 2 kim báo báo thời gian giờ, phút và chiếc nhỏ theo dõi mục tiêu và quá trình tập luyện của người đeo.

Dĩ nhiên, ngoài hình thức thanh lịch, Activité vẫn hỗ trợ đầy đủ các chức năng công nghệ cao nhằm theo dõi sức khỏe, quá trình tập luyện của người đeo và hỗ trợ kết nối WiFi. Người đeo có thể theo dõi được số bước chân đi được, lượng calo đốt chát, quãng đường đi được và cả giấc ngủ. Đồng thời, Activité có khả năng nhận biết được khi nào người đeo đang tỉnh táo hoặc buồn ngủ và sẽ hiện cảnh báo tới người dùng bằng cách phát âm thanh hoặc rung lên.

Điểm đặc biệt là ngoài hệ thống cảm biến và các chức năng công nghệ cao, Activité sử dụng cơ chế đếm giờ đặc biệt kết hợp chuyển động được thiết kế để có thể hiển thị chính xác thời gian và tiêu thụ rất ít năng lượng. Theo thông tin từ Withings thì Activité vẫn sử dụng pin như các đồng hồ cổ điển nhưng nhờ cơ chế trên nên thời gian sử dụng sẽ rất dài và có thể lên tới 1 năm.

Withings-Apps.

Activité trao đổi dữ liệu với smartphone (cụ thể là hỗ trợ iOS) thông qua kết nối Bluetooth LE. Thiết bị được đi kèm với ứng dụng mang tên Withings Health Mate cho phép người dùng lập sẵn các lịch tập luyện và theo dõi quá trình luyện tập cũng như các thành tích đạt được. Đồng thời, Activité sở hữu khả năng chống nước và Withings tuyên bố rằng người dùng có thể lặn sâu tới 50 mét mà vẫn không ảnh hưởng tới thiết bị.

Với các chức năng công nghệ cao cùng với thiết kế sang trọng, thanh lịch thì cái giá của chiếc đồng hồ theo dõi sức khỏe Activité cũng không hề rẻ. Theo dự kiến của Withings thì Activité sẽ được chính thức bán ra vào mùa thu năm nay và có giá bán lẻ là 390 đô la. Tuy nhiên, đây thật sự là thiết bị dành cho những ai đang mong đợi một chiếc đồng hồ thanh lịch nhưng các chức năng theo dõi sức khỏe hiện đại.