Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

Apple sẽ bắt đầu sản xuất Macbook Air 12" từ Q3/2014?

MBA12-inch.

Apple Macbook Air 12” sẽ được đưa vào sản xuất thương mại kể từ Q3/2014, lấp vào khoảng trống còn lại giữa mẫu 11” và 13” hiện tại, đồng thời củng cố vị thế dẫn đầu trong phân khúc máy tính xách tay siêu mỏng cỡ nhỏ và trung của Apple, theo nguồn tin từ các nhà cung cấp.

Công ty Quanta Computer sẽ chịu trách nhiệm lắp ráp chiếc máy MBA 12”, theo nguồn tin, và họ cũng cho biết thêm là hiện tại họ chưa nghe bất kỳ thông tin nào về thay đổi ở các phiên bản 11” và 13” trong thời gian sắp tới.

Nguồn tin cho rằng Apple ra mắt Macbook Air 12” là vì mẫu 11” có kích cỡ màn hình gần tương đương với iPad và sự tăng trưởng doanh số ấn tượng của iPad có ảnh hưởng không tốt đến nhu cầu của Macbook, vì thế công ty quyết định sẽ có một chiếc máy có thể tạo nên ranh giới rõ ràng giữa 2 dòng sản phẩm.

Macbook Air 12” dự kiến sẽ có một số thay đổi về pin và cấu trúc bên trong, trong khi thiết kế tổng thể sẽ vẫn tương tự các chiếc máy hiện tại với thân máy bằng nhôm nguyên khối. Một số người theo dõi thị trường hy vọng chiếc máy tính mới của Apple sẽ được trang bị màn hình Retina.

Nguồn tin cho biết, có thể Apple sẽ ngừng sản xuất dòng Macbook Air 11” vì cho đến thời điểm này họ vẫn chưa có kế hoạch nào cho việc nâng cấp. Quyết định “khai tử” MBA 11” sẽ là một kế hoạch hợp lý về dài hạn.

Nguồn tin cũng tiết lộ rằng Apple đã từng có kế hoạch sản xuất thương mại mẫu iPad 12” vào quý 2/2014, và thuê Quanta Computer gia công, tuy nhiên kế hoạch này đã bị hoãn lại.​

Theo: Digitimes