Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

Hình ảnh mới của mẫu 2014 Mercedes-Benz E Class Coupe và Cabriolet

mercedes-benz-top

Hãng Daimler-AG vừa mới công bố những hình ảnh mới nhất của 2 mẫu xe Mercedes-Benz E Class Coupe và mẫu Cabriolet (mui trần) 4 chỗ ngồi. Vị phó chủ tịch mảng kinh doanh và tiếp thị các dòng xe Mercedes-Benz, tiến sĩ Joachim Schmidt đã mô tả các mẫu mới của dòng E Class chỉ vọn vẹn trong 3 từ - quyến rũ, mạnh mẽ và sôi nổi.

Các mẫu mới sẽ có bộ đèn pha LED với luồng sáng thấp (chống chói) và bộ đèn LED chiếu sáng ban ngày khi đang chạy. Đây là lần đầu tiên công nghệ đèn LED hoàn toàn được ứng dụng trên dòng E Class. Một điểm không thể bỏ qua đó là cản trước mới với hốc hút gió lớn và các chi tiết mạ crôm với thiết kế dạng cánh.

Nội thất là một trong những điểm mạnh của Mercedes, gỗ hoặc nhôm với nhiều màu sắc như màu xanh biển sâu tương phản màu be lụa là những tuỳ chọn chính. Cụm đồng hồ có màu trắng, màn hình màuTFT dạng hình thang và một chiếc đồng hồ analog nằm giữa các lỗ gió. Một số tính năng khác như hệ thống DVD 6 đĩa, máy nghe nhạc MP3 có khả năng kết nối qua USB, kết nối không dây Bluetooth

Tương tự như thế hệ trước, E Class Coupe và Cabriolet cũng có nhiều tuỳ chọn về động cơ, và tất cả đều được trang bị chức năng ECO Start/Stop - động cơ tự động tắt hoàn toàn khi xe dừng và tự khởi động lại khi người lái đạp ga. Có 6 lựa chọn động cơ xăng với công suất từ 184 mã lực đến 300 mã lực, ngoài ra còn có 3 tuỳ chọn động cơ diesel, công suất từ 170 mã lực đến 252 mã lực. Đi kèm với các động cơ là hệ thống số sàn 6 cấp hoặc số tự động 7G-Tronic Plus.

Các công nghệ này sẽ đều được trang bị công nghệ BlueDIRECT. Đặc tính nổi trội của công nghệ thân thiện này là phun liên tục, nhanh và liên tục tăng áp suất phun nhờ thiết kế cam biến thiên trong kết cấu động cơ. Công nghệ BlueDIRECT giúp cho các mẫu E Class Coupe và Cabriolet 2014 có thể đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải EU6 của châu Âu sẽ áp dụng từ năm 2015.

Hình ảnh 2014 Mercedes-Benz E Class Coupe và Cabriolet:



Liberatone Zipp - loa di động bọc len

Tinhte-ltzipp-20

Hãng loa Đan Mạch Liberatone đã có vài sản phẩm loa Airplay là Live và Lounge, cái Zipp này là mới nhất và gọn nhất, bạn Luân giới thiệu Liberatone Zipp vào tháng 9 năm ngoái, đến bây giờ mình mới được sử dụng, giá thì các bạn cũng biết rồi, ở bên Mỹ bán 499$, giá chính hãng ở VN mình là 10,5tr đồng, cũng tốt so với giá bên đó nhỉ.

Mình có thể nói ngay từ đầu rằng sản phẩm này có chất lượng âm thanh khá ấn tượng so với kích thước của nó, và nếu dư dả một chút, thì cũng nên mua cái loa này để có thể xách đi nghe nhạc ở đâu cũng được, lý do là nó có pin trong, nó phát nhạc qua Airplay, (và PlayDirect khi đi ngoài đường), chất lượng âm thanh qua giao thức playdirect của hãng rất tốt, (vì dùng wifi mà, băng thông rộng thì phải tốt thôi).

IMG_6575
Chỉ cần kết nối vào mạng Wifi do loa tạo ra, là có thể phát nhạc trực tiếp tới loa được rồi

Nếu bạn sử dụng Airplay, bạn biết là cả 2 thiết bị phát và nhận (máy đt, máy tính và loa) đều phải cùng kết nối vô 1 mạng, cái Zipp này có PlayDirect, khi đi chơi, bạn chẳng cần phải có wifi, chỉ cần bật loa, kết nối vô mạng wifi adhoc do loa tạo ra, vậy là nghe nhạc được, thật là tiện, lại không lo chất lượng âm thanh giảm sút (so với bluetooth) nhưng cái giá phải trả là điện thoại hoặc máy tính của bạn mất wifi, không xài được (tất nhiên có biện pháp khắc phục là cài IP tĩnh sau đó dùng kết nối 3G để lên mạng) Đây là để lúc đi chơi này nọ thôi, mình nghĩ ở nhà thì vẫn cứ nên kết nối Airplay truyền thống là tốt nhất.

Tinhte-ltzipp-10
Người ta không cho mình đeo tai nghe khi chạy xe thì mình phát nhạc bằng loa vậy

Nhưng nếu bạn không nghe Airplay thì nó có jack 3.5mm hoặc hỗ trợ chuẩn DLNA, nhưng ai mua loa này mà lại không xài Airplay nhỉ?

Với giá mua này thì trong hộp có tới 3 cái bao 3 màu khác nhau để thay đổi là vàng, magenta và đen, bạn muốn mua thêm bao màu khác thì hình như là 50$ 1 cái thì phải. Mình có đọc được là cũng có lựa chọn mua hộp loa với chỉ 1 cái bọc len, giảm được 50$.

Tinhte-ltzipp-2

Khi tháo bọc len thì bạn thấy bên trong Zipp có hai loa tweeter nhỏ kích thước 1" chỉ ra 2 hướng khác nhau và một loa trầm 4" hướng xuống đất. Libratone nói loa này có công nghệ fullroom, âm thanh phân tán theo 360 độ vào môi trường xung quanh loa, tuy nhiên mình thấy là nếu để giữa phòng thì nghe hơi bị mất bass, nếu để vào góc phòng thì nghe tiếng bass tròn hơn nhiều và cũng giúp âm thanh phát tán rộng hơn, tạo cảm giác nghe khá bao trùm.

Tinhte-ltzipp-21

Nếu muốn, bạn có thể tinh chỉnh equalizer và chất lượng nhạc thông qua một phần mềm của Libratone trên iOS, phần mềm này cũng giống như của mấy hãng khác, tức là cũng có thể dùng để cập nhật firmware cho loa hoặc để phát nhạc qua LOD.

Tinhte-ltzipp-8

So với các hệ thống Airplay khác mà mình được sử dụng như inAir 5000, Klipsch G-17 thì Zipp hơi yếu hơn một tí, có lẽ vì mang tính cơ động nên loa phải chứa pin, dẫn đến các loa thành phần nhỏ, thứ 2 là vì đây là 1 loa 360 độ nên cảm giác stereo hơi yếu, nhưng nếu so với các loa bluetooth di động khác thì có thể nói khó có loa nào cùng kích thước có chất lượng tốt hơn, âm cao có chi tiết tốt, tiếng mid-bass không bị vỡ (nếu bạn để volume vừa đủ nghe, vặn lớn trên 70% thì bắt đầu bị méo tiếng) Mình xin nói lại là loa thể hiện rất tốt khi để volume vừa đủ nghe cho đến hơi lớn, bạn hoàn toàn có thể nghe nhạc tốt ở phòng 20-30m vuông hoặc thậm chí nghe ngoài sân.

Xem hình bạn cũng thấy loa có thiết kế đơn giản, hình trụ cao khoảng 25cm, đường kính khoảng 8-9cm, ít nút bấm, ngoài một nút nguồn và volume trên đỉnh, còn lại thì chỉ 2 nút để chọn chế độ wifi ở bên hông loa thôi (chọn giữa Airplay và Playdirect)

Tinhte-ltzipp-4

Thời lượng sử dụng pin cũng giống như quảng cáo, khoảng 4 tiếng sử dụng liên tục nếu dùng chế độ Playdirect, cũng khá đủ cho một buổi nghe nhạc, nếu muốn kéo dài thời gian thì bạn có thể dùng cổng 3,5 mm, có thể kéo lên đến 8 tiếng.

Tinhte-ltzipp-3

Tóm lại là loa có chất lượng âm thanh phải nói là hay, Playdirect khá tiện cho việc đi chơi và phát nhạc, thiết kế loa cũng đẹp đẹp, gọn, có dây da để xách tay hoặc treo lên đâu đó, nếu bạn muốn mua một loa di động với chất lượng âm thanh tương đương với giá dưới 10triệu thì mình e là bạn sẽ khó tìm được đối thủ với Zipp (khó chứ không phải là không thể nhe).

Tuy nhiên Airplay của Apple thì vẫn còn cùi bắp, điện thoại/máy tính của bạn vẫn có thời gian lag khoảng 1-2 giây, (mình xài nhiều loa Airplay rồi, loa nào cũng vậy, xác nhận là do Apple cùi bắp, không phải do hãng loa), về mặt này thì bluetooth hơn hẳn vì loa bluetooth sẽ không bị lag khi phát nhạc.

Ưu: thiết kế đẹp, gọn, âm thanh hay, pin khá ổn.

Khuyết: giá mắc, xài Playdirect thì bị mất mạng (khắc phục khá phiền hà), nếu bạn hay nghe nhạc online của Nhaccuatui hay Zingmp3, SoundCloud, bạn nên cân nhắc khi sử dụng cái này khi đem loa đi chơi.


Nhiều người cho rằng Apple và Google nên phát triển công nghệ an toàn dành cho xe hơi

icar

Xe hơi ngày nay đã an toàn hơn ngày xưa rất nhiều, bởi xe được các nhà sản xuất trang bị cho nhiều tính năng ví dụ như: chống bó cứng thắng ABS, cân bằng điện tử ESP, camera lùi, cảnh báo nguy hiểm, HUD (hiển thị thông tin xe lên kính chắn gió)... Tuy vậy, một khảo sát với 1000 người mới mua xe hơi ở Anh của trang Carsafetyrules.com cho thấy, nhiều người trong số đó cho rằng Apple và Google là 2 hãng nên phát triển công nghệ an toàn cho xe hơi. Con số này nhiều hơn những tên tuổi khác như Volvo, Mercedes, Audi, Toyota... Theo đó, Apple đứng đầu trong danh sách được hỏi, với 210/1000 người cho rằng hãng này nên phát triển một công nghệ an toàn cho xe hơi, về nhì là Google với 19,8% người được hỏi, đứng thứ 3 là Volvo với 19,7%.

Dĩ nhiên là cho tới thời điểm hiện tại thì Apple vẫn chưa phát triển một công nghệ nào dành cho sự an toàn của xe hơi, nhưng trước khi qua đời thì cố CEO Steve Jobs của công ty đã từng bày tỏ mong muốn phát triển một chiếc xe hơi thông minh (iCar). Vì vậy mà hiện nay nhiều người dùng ở châu Âu vẫn cho rằng Apple có thể làm một cái gì đó để giúp xe hơi an toàn hơn. Được biết, rất nhiều hãng sản xuất xe hơi nổi tiếng ví dụ như Audi, BMW, Chrysler, Ferrari, Jaguar, Land Rover, Mercedes, Toyota đã lên kế hoạch tích hợp công nghệ nhận dạng giọng nói Siri của Apple lên các dòng xe hơi của họ trong tương lai.

Về phía Google, hãng này vẫn đang phát triển công nghệ xe hơi không người lái, vốn đã được họ thử nghiệm vài năm nay, chiếc xe của họ đã đi hàng trăm ngàn km đường mà không hề gây tai nạn, một con số đáng mừng cho tương lai của ngành công nghiệp xe hơi thông minh. Vì vậy mà một khảo sát với 1000 người mới mua xe hơi ở Anh cho thấy có tới 61% trong số đó sẵn sàng ngồi thử xe hơi tự lái. Ngoài ra mới đây, hãng sản xuất xe điện Tesla cho biết họ cũng đang đàm phán với Google để ứng dụng công nghệ xe tự lái lên những sản phẩm tương lai, vì vậy, việc chúng ta thấy một chiếc xe hơi tự chạy trên đường mà không cần người điều khiển chỉ còn là vấn đề thời gian.


[Hỏi Tinh Tế] Anh chị em có bị nghiện điện thoại di động không?

dienthoai

Bữa trước chúng ta đã có 1 chủ đề bàn về nghiện điện thoại di động. Vì vậy Hỏi Tinh Tế lần này muốn tham khảo rằng anh chị em trên diễn đàn có bị nghiện thứ đồ chơi công nghệ này hay không? Không phải chỉ sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) thì mới có nguy cơ bị nghiện, bằng chứng là nhỏ em gái của mình vẫn có thể thoải mái chat Yahoo! và chơi Facebook bằng chiếc Nokia C3 WiFi. Mọi người cũng có thể tham khảo lại bài viết bữa trước ở đây, nếu bị mắc từ 3 triệu chứng trở lên thì chắc là bạn đã bị nghiện rồi đó. Vì vậy chúng ta cần lên kế hoạch cai nghiện ĐTDĐ đi thôi.

[Tin đồn] Thế hệ NEX-7 kế tiếp sẽ không được gọi là NEX-7N, ra mắt trong mùa hè năm nay

Sony_NEX-7

Theo nguồn tin của trang SonyAlphaRumors, Sony sẽ ra mắt bản nâng cấp cho chiếc NEX-7 ngay trong mùa hè năm nay, tuy nhiên máy sẽ không được gọi là NEX-7N như một số tin đồn trước đây. Thực chất Sony cũng từng được cho là sẽ giới thiệu NEX-7N vào mùa xuân này, tuy nhiên hãng đã quyết định hoãn lại để "thay đổi một vài thứ" nhằm làm cho bản nâng cấp thật sự đáng giá. Đây cũng sẽ là chiếc camera đầu tiên của Sony không dùng bộ lọc khử răng cưa (Anti Aliasing filter - AA filter), một xu hướng đang dần phổ biến trong thời gian gần đây. Mẫu máy kế nhiệm cho NEX-7 nhiều khả năng sẽ sử dụng bộ xử lí ảnh JPEG mới, vốn cũng được cho là sẽ có mặt trên chiếc điện thoại Xperia "Honami". Theo dự kiến, máy sẽ được giao hàng vào tháng 10. Tinh tế sẽ tiếp tục chuyển đến các bạn những thông tin mới nhất về thiết bị này.


Tesla đàm phán với Google về công nghệ không người lái

tesla_model_s_2013

Elon Musk - giám đốc điều hành hãng xe điện Tesla Motors - cho biết rằng công ty của ông sẽ có thể hợp tác với Google trong việc phát triển ô tô tự lái. Tạp chí kinh doanh & tài chính Bloomberg cho biết Tesla hiện đang trong vòng đàm phán với Google nhằm đưa ra ý tưởng cho công nghệ ô tô không người lái trong tương lai. Tuy nhiên, ông Musk nhấn mạnh rằng Tesla có khả năng sẽ tự phát triển hệ thống riêng cho mình. Theo CEO của Tesla, công nghệ ô tô không người lái hoặc tự lái sẽ phát triển lớn mạnh trong tương lai khi độ an toàn của hệ thống giao thông đang được cải thiện đáng kể. Ông Musk nói với Bloomberg rằng ông thích dùng từ "autopilot" hơn từ "self-driving" vì hệ thống không người lái ứng dụng trên trực thăng là "một điều tuyệt vời".

Thực sự là Tesla đã "thảo luận kỹ thuật" với Google về những chiếc xe mang công nghệ không người lái nhưng họ cho rằng hệ thống quét laser gắn trên mui mà Google sử dụng có chi phí khá cao và không hiệu quả để có thể ứng dụng vào những chiếc xe hơi thương mại. Thay vào đó, Tesla mong muốn có một hệ thống hợp túi tiền hơn, dùng nền tảng camera và phần mềm xử lý để có thể nội suy những gì đang xảy ra "chỉ bằng cách nhìn vào sự vật". CEO của hãng xe điện cho biết rằng Tesla và Google có thể sẽ hợp tác với nhau về mặt công nghệ, dự án này sẽ xây dựng một công nghệ ô tô không người lái khác biệt với phần còn lại. Hiện Google đang sở hữu một số xe Toyota Prius Hybrid và Lexus RX450h có thể tự chạy mà không cần sự can thiệp của con người.

Google đã được cấp phép để thử nghiệm các xe ô tô tự lái ở Nevada cũng như California. Lexus cũng đã trình làng một chiếc sedan LS bán tự động tại triễn lãm Consumer Electronics Show. Cũng tại cuộc triễn lãm này, Audi đã ra mắt hệ thống đỗ xe tự động thông minh của mình. Không mong đợi những chiếc Tesla tự lái sẽ được ra đời sớm, Elon Musk nói rằng Tesla sẽ tập trung vào việc tung ra thị trường những mẫu ô tô chạy điện, bao gồm mẫu sedan Model S và sắp tới là những chiếc SUV Model X, trước khi tập trung vào công nghệ tự lái dành cho những chiếc xe thương mại.



61% người được hỏi ở London muốn thử xe hơi tự lái, còn bạn thì sao?

xe tu lai

Một khảo sát gần đây của trang CarSafetyRules.com thực hiện ở nước Anh cho thấy rằng, có tới 61% người được hỏi sống ở London cho biết họ muốn thử một chiếc xe hơi có chức năng tự lái giống như Google Car, hoặc nếu xe của họ được trang bị tính năng này càng tốt. Nhiều thành phố ở Anh tham gia cuộc khảo sát này, trong đó người dân London dẫn đầu về mức độ sẵn sàng thử nghiệm xe tự lái, đứng thứ nhì là Bristol với 58,5% và thấp nhất là Newcastle với chỉ 32%. Tuy nhiên, cuộc nghiên cứu này không chỉ nói về xe tự lái, mà còn nghiên về sự an toàn cho xe hơi. Theo đó, phần lớn người tham gia cho rằng các nhà sản xuất xe hơi nên bổ sung những tính năng an toàn cho sản phẩm của họ, ví dụ hệ thống thắng khẩn cấp và hệ thống cảnh báo trước tai nạn.

Hiện nay trên thế giới có nhiều hãng đang tham gia phát triển và thử nghiệm xe hơi tự lái, ví dụ Google có chiếc xe chạy 500 ngàn km mà không gây tai nạn, Toyota và Audi cũng đang nghiên cứu xe tự lái, Continental mới đây cũng được cấp phép thử nghiệm xe tự lái ở Nevada mà theo họ giai đoạn 1 sẽ ra mắt năm 2016. Ngoài ra, ĐH Oxford cũng đang thử nghiệm Wildcat, chiếc xe tự lái mà không cần GPS. Như vậy, trong tương lai gần đây thôi, chúng ta sẽ được tiếp cận với nhiều thế hệ xe tự động khác nhau, vì một thế giới an toàn giao thông hơn.

Autonomous_national
Tỉ lệ người đồng ý thử xe tự lái ở Anh


ISS gặp sự cố rò rỉ chất làm mát cho pin mặt trời, NASA đang tiến hành khắc phục

NASA_ISS

Hôm thứ 5 vừa qua, các phi hành gia trên trạm không gian quốc tế (ISS) đã phát hiện ammoniac lỏng được dùng để làm lạnh hệ thống pin mặt trời đang bị rò rỉ ra ngoài không gian và theo thông báo của NASA thì cho đến hiện tại phi hành đoàn vẫn an toàn.

ISS có 8 chuỗi pin mặt trời cung cấp điện cho trạm và mỗi chuỗi được làm mát độc lập với các hệ thống kiểm soát nhiệt riêng. Điều này có nghĩa hoạt động của pin mặt trời vẫn diễn ra bình thường trong khi các kỹ sư trên ISS khắc phục sự cố.

Dấu hiệu rò rỉ lớn đầu tiên được phát hiện vào năm 2007 và kể từ đây, NASA đã bắt đầu nghiên cứu sự cố. Vào tháng 11 năm 2012, 2 nhà phi hành gia đã thực hiện một chuyến đi bộ ra ngoài không gian để sửa chữa, nối lại một số đường ống làm lạnh và lắp mới một bộ tản nhiệt do lo ngại rằng bộ tản nhiệt cũ đã bị các thiên thạch cực nhỏ làm hỏng.

Tại thời điểm này, những thông số đo đạt cho thấy vấn đề dường như đã được khắc phục nhưng hôm nay, các phi hành gia trên ISS lại phát hiện ra từng loạt ammoniac đóng băng thành khối như bông tuyết đều đặn rò rỉ từ cuộn tản nhiệt trong hệ thống kiểm soát nhiệt quang điện (PVTCS).

"Nó rỉ ra trong cùng một khu vực nhưng chúng tôi không biết liệu có phải là từ vết nứt cũ hay không," người phát ngôn của NASA - Kelly Humphries tại trung tâm không gian Johnson, Houston cho biết. Cũng theo Humphries, NASA đã đánh giá đây là một vấn đề nghiêm trọng bởi nó tác động đến một hệ thống quan trọng của trạm không gian. Nếu hệ thống tản nhiệt không còn khả năng làm mát các chuỗi pin mặt trời, chúng sẽ không thể tạo ra điện cho mọi hoạt động của trạm. Trên thực tế, chỗ rò rỉ đã trở nên tồi tệ hơn và bộ phận kiểm soát sứ mạng tại NASA dự kiến sẽ tạm ngưng hoạt động của cuộn tản nhiệt này trong vòng 24 giờ. Tuy nhiên, Humphries nhấn mạnh "phi hành đoàn vẫn an toàn" và cho rằng không nên vội vàng tự thực hiện một cuộc đi bộ ra ngoài không gian để khắc phục sự cố.

NASA_ISS_01

Bộ phận kiểm soát sứ mạng vẫn đang thảo thuận về vấn đề với các phi hành gia trên trạm. Trong cuộc trò chuyện với chỉ huy trưởng trạm không gian - Chris Hadfield, nhà điều hành sứ mạng Doug Wheelock cho biết qua hình ảnh và video gởi về, bộ phận kiểm soát trên mặt đất "tin chắc rằng ammoniac đóng băng rò rỉ từ một khu vực gần hệ thống kiểm soát nhiệt " nhưng họ vẫn chưa thể tìm ra chính xác vị trí điểm rò.

Các kỹ sư của NASA đang xem xét các kết hoạch để sử dụng cánh tay robot thăm dò vị trí điểm rò. Hadfield cho biết ông cũng các cộng sự đã phát hiện ra tỉ lệ rò rỉ thay đổi tùy theo phương hướng của trạm với mặt trời, từ đó gợi ý rằng sẽ có những góc xoay khiến chất làm mát rò rỉ nhiều và nhanh hơn.

Hadfield chịu trách nhiệm quản lý phi hành đoàn Expedition 35, trong đó bao gồm các phi hành gia Tom Marshburn và Chris Cassidy của NASA, nhà du hành vũ trụ Roman Romanenko, Pavel Vinogradov và Alexander Misurkin của Nga. Ông đã yêu cầu bộ phận kiểm soát sứ mạng gởi một bảng mô tả về vấn đề và các phương án xử lý để thực hiện càng sớm càng tốt. Hadfield, Marshburn và Romanenko sẽ rời trạm vào thứ 2 (13 tháng 5), trở về trái đất sau 5 tháng làm việc. Vì vậy, Hadfield lo ngại rằng sự cố rò rỉ sẽ làm giảm năng lượng từ các chuỗi pin mặt trời và có thể gây chậm trễ kế hoạch rời trạm của cả nhóm.

*Theo thông tin mới nhất từ Hadfield thì cả nhóm đã quyết định thực hiện chuyến đi bộ ra không gian để sửa chỗ rò vào hôm qua. 2 nhà du hành Chris Cassidy và Tom Marshburn đã sẵn sàng và dự kiến sẽ mất 6 tiếng để khắc phục. NASA sẽ phải tắt một hệ thống cấp điện để đảm bảo an toàn cho các phi hành gia khi tiếp cận.

Thông tin sẽ tiếp tục được cập nhật.



Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2013

[Infographic] Xe máy và xe hơi, phương tiện nào nguy hiểm hơn?

header

Xe gắn máy là một phương tiện di chuyển rẻ, ít tốn kém nhiên liệu và phổ biến hiện nay. Tuy nhiên khi di chuyển trên đường, những tai nạn gây ra thương tích hoặc bị thiệt mạng do các vụ va chạm với xe gắn máy là rất cao. Hãy cùng xem Infographic dưới đây để so sánh tỉ lệ các vụ tai nạn do xe máy và xe hơi gây ra.

Lưu ý: Số liệu này được khảo sát ở Mỹ, chỉ có giá trị tham khảo, không thể hiện chính xác tình hình giao thông ở Việt Nam.

xe-gan-may-rat-nguy-hiem


Windows Phone Store chạm mốc 145.000 ứng dụng, mức độ tăng trưởng có dấu hiệu chậm lại

[IMG]

Nhân sự kiện Nokia ra mắt Lumia 928 chạy Windows Phone 8 dành cho nhà mạng Verizon, Microsoft cũng đã công bố Windows Phone Store chính thức chạm mốc 145.000 ứng dụng. Như vậy trong vòng hơn 7 tháng kể từ khi đạt mốc 120.000 phần mềm vào tháng 10 năm ngoái, tổng số ứng dụng trên Windows Phone Store chỉ mới tăng thêm 25.000 app. Đây thực sự là một điều đáng lo ngại với Microsoft, bởi nên nhớ vào năm ngoái, chỉ mất 6 tháng, số lượng ứng dụng trong Windows Phone Store đã tăng gấp đôi lên thành 100.000 app, thế nhưng kể từ khi đó cho đến tháng 5 năm nay, mức độ tăng trưởng đã giảm sút nhanh chóng và có dấu hiệu chậm lại rõ rệt khi chỉ dừng lại ở mức 45.000 app trong vòng 11 tháng.

Đây là một điều khá bất ngờ bởi trong khi các hãng OEMs hợp tác với Microsoft như Nokia, HTC hay Samsung đang cố gắng đưa nhiều dòng smartphone chạy WP8 đến với người dùng, thì Microsoft lại dường như đang không làm tốt nhiệm vụ của mình - đó là mở rộng kho ứng dụng Windows Phone Store để thu hút nhiều khách hàng hơn nữa

Chính vì thế, nhiều nhà phân tích bắt đầu nghi ngờ về khả năng thu hút của WP8 với các nhà phát triển, lập trình ứng dụng, game. Tuy nhiên, một số người khác thì biện hộ rằng Microsoft chỉ muốn tập trung vào chất lượng của app, thay vì số lượng, bởi điều đó sẽ giúp người dùng có trải nghiệm tốt nhất với mỗi app.


Tiếp tục rò rỉ hình ảnh của smartphone được cho là LG Optimus G2?

BJ7MRinCAAA4QDE-580x478

Vừa qua, anh bạn quen thuộc @evleaks lại tiếp tục đăng tải một hình ảnh cận cảnh khác chụp lại chiếc smartphone được cho là LG Optimus G2 - thế hệ kế tiếp của dòng Optimus G Pro. Theo như hình ảnh, và so sánh với ảnh hôm trước, ta có thể nhận thấy rằng, chiếc điện thoại này có vẻ như có viền máy rất là mỏng, phần màn hình hiển thị ở hai mép gần như tràn ra luôn hai bên - điều này sẽ giúp cho chúng ta có cảm giác như màn hình to hơn, rộng hơn. Ở phía trên là vị trí của loa ngoài và camera trước cùng các cảm biến được tích hợp. Nhìn chung thiết kế hơi bo tròn ở các góc cạnh của chiếc smartphone LG bí ẩn này khá giống với đàn anh Optimus G Pro hiện nay.

Đáng tiếc là cũng giống như lần rò rỉ trước, lần này chúng ta cũng không có bất kỳ thông tin nào về cấu hình phần cứng của máy. Về ngày ra mắt, nhiều người cho rằng nhiều khả năng sẽ phải khá lâu nữa LG mới tung chiếc smartphone này ra ngoài thị trường, bởi sự xuất hiện mới đây của Optimus G Pro bản quốc tế và dòng G vẫn còn được tiêu thụ tốt là những yếu tố khiến cho tập đoàn điện tử Hàn Quốc không cần vội vã để ra mắt tiếp một thiết bị mới.


[Tin đồn] Apple sắp có những thay đổi lớn về chính sách bảo hành trong mùa thu này

AppleCare

Theo trang Apple Insider, Apple đang chuẩn bị thay đổi hình thức bảo hành đối với gói bảo hành mở rộng AppleCare và Apple Care+. Nguồn tin nói rằng trong "mùa thu này", người dùng chỉ cần mua một gói AppleCare có thời hạn thì tất cả các sản phẩm Apple mà họ sở hữu đều sẽ được kéo dài thời hạn bảo hành thêm 1-2 năm thay vì phải mua AppleCare cho từng máy riêng biệt như hiện nay. Dịch vụ hỗ trợ 24/7, dịch vụ hướng dẫn One-to-One cũng được cho là sẽ xuất hiện trong các gói AppleCare mới. Cũng có khả năng việc hỗ trợ qua điện thoại sẽ được kéo dài suốt 1 hoặc 2 năm ngay cả khi người dùng không mua AppleCare chứ không giới hạn ở mức 90 ngày như bây giờ.

Ngoài ra, Apple cũng được cho là sẽ cố gắng sửa những chiếc iPhone, iPad và iPod được mang đến bảo hành/sửa chữa nếu có thể chứ không đổi máy mới hoàn toàn như chính sách hiện nay. Nguồn tin cho biết hiện các Apple Stores đã có công cụ để thay thế loa, receiver, nút home, mô-tơ rung và pin. Đến tháng 6, các công cụ này sẽ được mở rộng để có thể thay thế màn hình. Sang tháng 7, nhân viên Apple sẽ có đủ khả năng thay thế camera, nút tắt mở máy và cả bo mạch chủ của iPod, iPad, iPhone. Được biết các nhân viên cũng sẽ có thể truy cập vào những công cụ chẩn đoán lỗi nâng cao để thông báo lỗi cho kĩ thuật viên, từ đó rút ngắn thời gian giữ máy của khách. Nguồn tin nói việc sửa chữa ngay tại cửa hàng sẽ bắt đầu áp dụng trước hết tại Mỹ và sẽ giúp Apple tiết kiệm khoảng 1 tỉ USD mỗi năm.

Bên cạnh đó, Apple cũng dự tính sẽ mở rộng đội ngũ tư vấn vốn đang có 4200 kĩ thuật viên làm việc tại nhà. Con số này cao gấp đôi năm ngoái và mục tiêu của Apple là nhằm giảm chi phí. Hãng cũng sẽ nâng cấp các tài nguyên trực tuyến của mình, bao gồm việc giúp đỡ khách hàng thông qua iMessage, làm mới trang hỗ trợ sản phẩm với nhiều video và hướng dẫn mang tính tương tác. Tất nhiên, những cải tiến này đều có thể được truy cập từ máy tính hoặc thiết bị iOS.

Trong thời gian gần đây Apple đã bị nhiều vấn đề liên quan đến dịch vụ bảo hành của mình. Liên minh Châu Âu từng chỉ trích Apple vì không nói rõ chính sách và thời gian bảo hành cho sản phẩm của mình tại châu lục này. CEO Tim Cook cũng phải viết thư xin lỗi bởi hãng đã không làm hài lòng một số khách hàng Trung Quốc khi họ đem máy đi bảo hành.


Microsoft phản hồi lại các chỉ trích về Windows 8, nói OS này "đang tốt lên từng ngày"

[IMG]

Frank X. Shaw, phó giám đốc bộ phận truyền thông của Microsoft mới đây đã viết lên blog chính thức của hãng những dòng phản hồi lại các chỉ trích về Windows 8. Shaw chỉ ra hai bài viết cụ thể từ hai hãng thông tấn lớn, một của Financial Times, một của tờ Economist. Gần đây có tin đồn Microsoft sẽ mang nút Start quay trở lại hệ điều hành mới và hai bài này nhận xét đây là một trong các dấu hiệu cho thấy Microsoft đang đi ngược lại tầm nhìn của hãng khi mới ra mắt Windows 8. Shaw chỉ trích hai bài viết này không nhằm đưa ra "các phân tích đa chiều" mà chủ yếu để thu hút thêm lượt truy cập cũng như đánh vào "xu hướng gây xúc động mạnh". Ông nói thêm rằng phản hồi từ khách hàng về Windows 8 là rất tích cực.

Tiếp theo đó, Shaw nhắc lại việc Microsoft đã bán được 100 triệu bản quyền Windows 8. Mặc dù con số này cũng giống với những gì Windows 7 làm được nhưng ông vẫn thừa nhận rằng xu hướng sắm máy tính cảm ứng chạy Windows 8 vẫn chưa được như kì vọng. "Windows 8 là mọt sản phẩm tốt, và nó đang tốt lên từng ngày. Không giống như một lon sô-đa, một hệ điều hành máy tính cung cấp những trải nghiệm khác nhau đến các người dùng khác nhau và để thỏa mãn những nhu cầu khác nhay. Cùng lúc đó, (Windows 8) vẫn tiếp tục thúc đẩy toàn bộ ngành công nghiệp hướng đến một tương lai với cảm ứng, tính di động cũng như các trải nghiệm xuyên suốt nhiều thiết bị".

Shaw khẳng định lại rằng Microsoft "đang tiếp tục cải tiến Windows 8" và sẽ có những người đồng ý mạnh mẽ với những tính năng mới. Ngoài ra cũng còn đó những người không đồng ý và cũng mạnh mẽ không kém. "Tất cả đều tốt, tất cả đều nằm trong kì vọng".


Một chiếc điện thoại Motorola với mã hiệu XT1058 xuất hiện ở FCC, giống máy Tinh tế từng trên tay

ATT-XFON-XT1058

Một chiếc điện thoại Motorola bí ẩn mới đây đã xuất hiện ở Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC). Mẫu điện thoại này có số hiệu XT1058 và sẽ được bán ra bởi nhà mạng AT&T. Chúng ta biết thêm rằng máy hỗ trợ Bluetooth 4.0, Wi-Fi 802.11ac và có kết nối NFC. Theo hình ảnh từ FCC thì XT1058 trông giống chiếc Motorola lạ mà Tinh tế từng trên tay cũng như mẫu "XFON" rò rỉ hồi đầu tháng này. Đáng chú ý là trong ảnh mô tả máy còn có dòng chữ "Design & Assembled in USA", có nghĩa là quá trình thiết kế và lắp ráp máy diễn ra ở Mỹ. Việc thiết bị này có mặt ở FCC để được cấp chứng chỉ liên quan tới các kết nối không dây cho thấy ngày ra mắt của sản phẩm đã gần kề. Không loại trừ khả năng Google sẽ trình làng XT1058 tại sự kiện Google I/O diễn ra trong vòng 3 ngày nữa. Tinh tế sẽ tiếp tục chuyển đến các bạn những tin tức mới nhất về mẫu máy này.

Hình ảnh về chiếc máy lạ mà Tinh tế từng trên tay trước đây, rất giống với hồ sơ của FCC
Tinhte_Motorola_Xt912a-2