Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2013

Windows Phone Store chạm mốc 145.000 ứng dụng, mức độ tăng trưởng có dấu hiệu chậm lại

[IMG]

Nhân sự kiện Nokia ra mắt Lumia 928 chạy Windows Phone 8 dành cho nhà mạng Verizon, Microsoft cũng đã công bố Windows Phone Store chính thức chạm mốc 145.000 ứng dụng. Như vậy trong vòng hơn 7 tháng kể từ khi đạt mốc 120.000 phần mềm vào tháng 10 năm ngoái, tổng số ứng dụng trên Windows Phone Store chỉ mới tăng thêm 25.000 app. Đây thực sự là một điều đáng lo ngại với Microsoft, bởi nên nhớ vào năm ngoái, chỉ mất 6 tháng, số lượng ứng dụng trong Windows Phone Store đã tăng gấp đôi lên thành 100.000 app, thế nhưng kể từ khi đó cho đến tháng 5 năm nay, mức độ tăng trưởng đã giảm sút nhanh chóng và có dấu hiệu chậm lại rõ rệt khi chỉ dừng lại ở mức 45.000 app trong vòng 11 tháng.

Đây là một điều khá bất ngờ bởi trong khi các hãng OEMs hợp tác với Microsoft như Nokia, HTC hay Samsung đang cố gắng đưa nhiều dòng smartphone chạy WP8 đến với người dùng, thì Microsoft lại dường như đang không làm tốt nhiệm vụ của mình - đó là mở rộng kho ứng dụng Windows Phone Store để thu hút nhiều khách hàng hơn nữa

Chính vì thế, nhiều nhà phân tích bắt đầu nghi ngờ về khả năng thu hút của WP8 với các nhà phát triển, lập trình ứng dụng, game. Tuy nhiên, một số người khác thì biện hộ rằng Microsoft chỉ muốn tập trung vào chất lượng của app, thay vì số lượng, bởi điều đó sẽ giúp người dùng có trải nghiệm tốt nhất với mỗi app.