Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2013

[Tin đồn] Apple sắp có những thay đổi lớn về chính sách bảo hành trong mùa thu này

AppleCare

Theo trang Apple Insider, Apple đang chuẩn bị thay đổi hình thức bảo hành đối với gói bảo hành mở rộng AppleCare và Apple Care+. Nguồn tin nói rằng trong "mùa thu này", người dùng chỉ cần mua một gói AppleCare có thời hạn thì tất cả các sản phẩm Apple mà họ sở hữu đều sẽ được kéo dài thời hạn bảo hành thêm 1-2 năm thay vì phải mua AppleCare cho từng máy riêng biệt như hiện nay. Dịch vụ hỗ trợ 24/7, dịch vụ hướng dẫn One-to-One cũng được cho là sẽ xuất hiện trong các gói AppleCare mới. Cũng có khả năng việc hỗ trợ qua điện thoại sẽ được kéo dài suốt 1 hoặc 2 năm ngay cả khi người dùng không mua AppleCare chứ không giới hạn ở mức 90 ngày như bây giờ.

Ngoài ra, Apple cũng được cho là sẽ cố gắng sửa những chiếc iPhone, iPad và iPod được mang đến bảo hành/sửa chữa nếu có thể chứ không đổi máy mới hoàn toàn như chính sách hiện nay. Nguồn tin cho biết hiện các Apple Stores đã có công cụ để thay thế loa, receiver, nút home, mô-tơ rung và pin. Đến tháng 6, các công cụ này sẽ được mở rộng để có thể thay thế màn hình. Sang tháng 7, nhân viên Apple sẽ có đủ khả năng thay thế camera, nút tắt mở máy và cả bo mạch chủ của iPod, iPad, iPhone. Được biết các nhân viên cũng sẽ có thể truy cập vào những công cụ chẩn đoán lỗi nâng cao để thông báo lỗi cho kĩ thuật viên, từ đó rút ngắn thời gian giữ máy của khách. Nguồn tin nói việc sửa chữa ngay tại cửa hàng sẽ bắt đầu áp dụng trước hết tại Mỹ và sẽ giúp Apple tiết kiệm khoảng 1 tỉ USD mỗi năm.

Bên cạnh đó, Apple cũng dự tính sẽ mở rộng đội ngũ tư vấn vốn đang có 4200 kĩ thuật viên làm việc tại nhà. Con số này cao gấp đôi năm ngoái và mục tiêu của Apple là nhằm giảm chi phí. Hãng cũng sẽ nâng cấp các tài nguyên trực tuyến của mình, bao gồm việc giúp đỡ khách hàng thông qua iMessage, làm mới trang hỗ trợ sản phẩm với nhiều video và hướng dẫn mang tính tương tác. Tất nhiên, những cải tiến này đều có thể được truy cập từ máy tính hoặc thiết bị iOS.

Trong thời gian gần đây Apple đã bị nhiều vấn đề liên quan đến dịch vụ bảo hành của mình. Liên minh Châu Âu từng chỉ trích Apple vì không nói rõ chính sách và thời gian bảo hành cho sản phẩm của mình tại châu lục này. CEO Tim Cook cũng phải viết thư xin lỗi bởi hãng đã không làm hài lòng một số khách hàng Trung Quốc khi họ đem máy đi bảo hành.